/ Kinh tế - Pháp luật
/ Sớm đề xuất vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 2023 về sửa đổi, bổ sung các luật có liên quan đến quản lý, sử dụng đất

Sớm đề xuất vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 2023 về sửa đổi, bổ sung các luật có liên quan đến quản lý, sử dụng đất

01/02/2023 10:34 |

(LSVN) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan khẩn trương đề xuất vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 2023 về sửa đổi, bổ sung các luật có liên quan đến quản lý, sử dụng đất.

Ảnh minh họa.

Đây là một trong những nhiệm vụ, công việc trọng tâm tại Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 27/01/2023 đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan khẩn trương đề xuất vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 2023 về sửa đổi, bổ sung các luật có liên quan đến quản lý, sử dụng đất; báo cáo tại Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 02 năm 2023.

Bộ Tư pháp chủ động tham mưu, tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09 tháng 11 năm 2022 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới và Kế hoạch số 11/KH-TW ngày 28 tháng 11 năm 2022 thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW.

Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác lập đề nghị của Chính phủ về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tư pháp tham gia tích cực vào việc tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương xử lý vướng mắc pháp lý phát sinh trong giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện trong hoạt động đầu tư quốc tế.

Bên cạnh đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ việc có điều kiện thi hành án, nhất là các vụ việc trọng điểm, phức tạp, kéo dài, các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng. Giải quyết kịp thời yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trong các lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, đăng ký biện pháp bảo đảm…

DUY ANH

Người dân có được giữ lại sổ hộ khẩu làm kỷ niệm?

Bùi Thị Thanh Loan