/ Tin tức
/ Sớm hoàn thiện, trình Chủ tịch Quốc hội ký ban hành 4 Nghị quyết

Sớm hoàn thiện, trình Chủ tịch Quốc hội ký ban hành 4 Nghị quyết

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều 11/8, Phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc tại Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 2,5 ngày làm việc, Phiên họp thứ 14 đã hoàn thành toàn bộ nội dung theo dự kiến.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc Phiên họp thứ 14.

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, phiên họp thường kỳ tháng 8/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ các nội dung theo dự kiến gồm có 7 việc lớn và 2 nhóm nội dung.

Theo đó, đối với từng nội dung đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến và biểu quyết thông qua, đã có kết luận cụ thể, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội ban hành Thông báo kết luận để làm căn cứ thực hiện.

Tổng Thư ký Quốc hội phối hợp với các cơ quan hữu quan sớm hoàn thiện, trình Chủ tịch Quốc hội ký ban hành 4 Nghị quyết, gồm:

- Nghị quyết chấn vấn và trả lời chất vấn;

- Nghị quyết về thành lập thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang;

- Nghị quyết thành lập thị xã Chơn Thành và thành lập các phường thuộc thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước;

- Nghị quyết về tiếp tục chi trả, hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 ngày 24/9/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đối với đề nghị sửa đổi bổ sung dự án Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ cũng như nội dung của Tờ trình để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào thời điểm phù hợp. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đây là nội dung hết sức quan trọng và cấp thiết cần phải có tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện các chính sách để Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và quyết định.

VĂN QUANG

Đề xuất bổ sung nguyên tắc bồi thường khi thu hồi đất

Lê Minh Hoàng