/ Đời sống - Xã hội
/ Sông Lô (Vĩnh Phúc): Khánh thành khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hòa Bình

Sông Lô (Vĩnh Phúc): Khánh thành khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hòa Bình

26/10/2023 06:47 |

(LSVN) - Sáng 20/10 vừa qua, Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao của Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng hoa chúc mừng và tặng thưởng 100 triệu đồng cho LVHKM Hòa Bình, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô.

Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hoá kiểu mẫu Hòa Bình được khởi công xây dựng ngày 06/4/2023. Được sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân, Khu thiết chế văn hóa, thể thao đã hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng. Chung sức xây dựng Khu thiết chế văn hóa, thể thao, các hộ dân thôn Hòa Bình đã hiến 5.480,3m2  đất, đóng góp trên 800 triệu đồng. Đồng thời, hằng tuần, cả thôn sẽ tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng cây xanh, ủng hộ chậu hoa, cây cảnh, ghế đá; nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ khuyến học của thôn với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Cùng với xây dựng các thiết chế văn hóa, các chính sách hỗ trợ được triển khai cụ thể đến từng người dân. Đến nay Làng văn hóa kiểu mẫu Hòa Bình đã đạt 07/14 tiêu chí và 42/58 nội dung; có 1 mô hình vườn sản xuất diện tích trên 1000m2; 25 hộ được vay vốn tổng số tiền là 3,5 tỉ đồng.

Thời gian tới, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp huyện; Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Hải Lựu đẩy nhanh việc thực hiện rà soát xây dựng hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu đề ra; để làng văn hóa kiểu mẫu Hòa Bình phát triển toàn diện, bền vững.

Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Để người dân thực sự được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, môi trường sống ngày càng được nâng lên, cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ngành cần tập trung tháo gỡ khó khăn, triển khai thành công cả 14 tiêu chí để hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình sản xuất, dịch vụ, thương mại, du lịch, tạo ra các sản phẩm đặc trưng của địa phương tốt hơn nữa, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng mong muốn, người dân thôn Hòa Bình phải xác định rõ không gian sống, môi trường sống là của mỗi người dân, Nhà nước chỉ hỗ trợ một phần, còn lại trách nhiệm đối ứng, vun đắp, gìn giữ cảnh quan môi trường, vệ sinh, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc dựa trên mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, cộng đồng dân cư, sáng - xanh - sạch - đẹp là của người dân, của chi bộ, các tổ chức đoàn thể tại thôn, của cộng đồng dân cư trong thôn, trong xã. Chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh tế, gìn giữ, bồi đắp, làm sống dậy các giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình, dòng họ, làng xóm; hoàn thiện hương ước, quy ước để xây dựng thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu thật sự trở thành Làng văn hóa kiểu mẫu.

THƯƠNG NGUYỄN



 

Nguyễn Thương