/ Đời sống - Xã hội
/ Sông Lô (Vĩnh Phúc): Tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại xã Đôn Nhân

Sông Lô (Vĩnh Phúc): Tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại xã Đôn Nhân

09/12/2023 12:59 |

(LSVN) - Ngày 08/12, Phòng Tư pháp huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) phối hợp với UBND xã Đôn Nhân tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật với chuyên đề Pháp luật về dân sự cho Trưởng thôn, Bí thư chi bộ; Tổ trưởng liên gia và nông dân trên địa bàn xã.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được ông Nguyễn Hữu Mạnh - Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện, Báo cáo viên pháp luật của huyện phổ biến chuyên đề Pháp luật về dân sự với nội dung: Một số quy định của Bộ luật dân sựu năm 2015; Quy định thi hành Bộ luật dân sự về việc bảo đảm thực hiện nghĩa vụ. Bộ luật Dân sự năm 2015 là đạo luật cơ bản của hệ thống pháp luật điều chỉnh các quan hệ dân sự được hình thành trên cơ sở bình đẳng, tự do ý chí, độc lập về tài sản và tự chịu trách nhiệm của các bên tham gia quan hệ đó. Bộ luật cũng ghi nhận các nguyên tắc cơ bản của các quan hệ dân sự, công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm các quyền dân sự theo Hiến pháp và pháp luật.
Thông qua hội nghị giúp cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã nắm được những nội dung cơ bản của Bộ luật Dân sự 2015, áp dụng Luật dân sự vào cuộc sống. Từ đó góp phần vào việc triển khai thi hành có hiệu quả pháp luật trên địa bàn xã và giáo dục mọi người nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

PV

Nguyễn Thương