/ Thư viện pháp luật
/ Sử dụng biên lai thu phí, lệ phí tự in sau sáp nhập tỉnh thế nào?

Sử dụng biên lai thu phí, lệ phí tự in sau sáp nhập tỉnh thế nào?

16/07/2025 09:55 |

(LSVN) - Ngày 27/6, Bộ Tài chính ban hành Công văn 9494/BTC-CT về việc sử dụng biên lai thu phí, lệ phí tự in.

Theo đó, Công văn 9494/BTC-CT nêu rõ, để đảm bảo hoạt động thu - nộp ngân sách nhà nước của cơ quan nhà nước thuộc UBND cấp tỉnh, cấp xã sau sáp nhập chưa có chứng thư số do cơ quan thuế cấp hoặc sắp hết hiệu lực sử dụng chứng thư số và chưa sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử của cơ quan thuế, tại Công văn 9494/BTC-CT Bộ Tài chính hướng dẫn việc sử dụng biên lai thu phí, lệ phí như sau:

- Trường hợp UBND cấp tỉnh, cấp xã sau sáp nhập chưa sử dụng biên lai thu phí, lệ phí điện tử thì tiếp tục sử dụng biên lai thu phí, lệ phí điện tử từ đang sử dụng.

- Trường hợp UBND cấp tỉnh, cấp xã sau sáp nhập chưa sử dụng biên lai thu phí, lệ phí điện tử thì thực hiện sử dụng biên lai thu phí, lệ phí tự in tạm thời, không cần thực hiện thủ tục thông báo phát hành biên lai với cơ quan thuế đến ngày 15/7/2025.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nội dung biên lai thu phí, lệ phí đáp ứng quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị định 123/2020/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 70/2023/NĐ-CP và hướng dẫn tại Thông tư 32/2025/TT-BTC, trong đó:

Tên cơ quan nhà nước thu phí, lệ phí thể hiện rõ tên đơn vị thu, đơn vị được giao sau sáp nhập, không cần thông tin số mã số thuế, chứng thư số, đơn vị có thể sử dụng mẫu biên lai thu phí, lệ phí do Bộ Tài chính hoặc có điều chỉnh theo nhu cầu đơn vị (về nội dung chính mới) hoặc sử dụng mẫu số 06 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2025/TT-BTC ngày 31/5/2025 của Bộ Tài chính (mẫu kèm theo).

- Trường hợp cơ quan nhà nước thuộc UBND cấp tỉnh, cấp xã sau sáp nhập được cấp mã số thuế, chứng thư số theo quy định thì đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cơ quan thuế tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 70/2023/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 32/2025/TT-BTC ngày 31/5/2025 của Bộ Tài chính.

UBND cấp tỉnh, cấp xã có trách nhiệm quản lý, sử dụng, báo cáo tình hình sử dụng biên lai theo quy định.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phản ánh kịp thời về Bộ để được nghiên cứu giải quyết.

MINH NGUYÊN

Các tin khác