(LSVN) - Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký ban hành Thông tư 11/2022/TT-BGTVT sửa đổi Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.
Ảnh minh họa.
Theo đó, sửa đổi, bổ sung một số điều của Phần 5, 7, 10 Bộ QCATHK tại Phụ lục I, II, III ban hành kèm theo Thông tư 11/2022/TT-BGTVT. Đơn cử, sửa đổi Điều 5.070 quy định tại Phần 5 của Thông tư 01/2011/TT-BGTVT như sau:
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận phê chuẩn tổ chức bảo dưỡng tàu bay (AMO) phải bao gồm: Bản sao hoặc biểu mẫu điện tử đơn đề nghị gia hạn Giấy chứng nhận phê chuẩn AMO theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 Điều 5.033; Bản sao hoặc bản sao điện tử của tài liệu giải trình tổ chức bảo dưỡng; Bản sao hoặc bản sao điện tử báo cáo liệt kê các công việc bảo dưỡng đã thực hiện cho tàu bay quốc tịch Việt Nam; Bản sao hoặc bản sao điện tử Giấy chứng nhận Tổ chức bảo dưỡng, tài liệu phạm vi hoạt động và tài liệu giải trình năng lực.
So với hiện hành, thì quy định mới chỉ yêu cầu có bản sao hoặc bản sao điện tử các loại giấy tờ nêu trên mà không yêu cầu bản chính.
Bên cạnh đó, bổ sung quy định: Việc trả kết quả đề nghị gia hạn Giấy chứng nhận phê chuẩn AMO được thực hiện trực tiếp tại Cục Hàng không Việt Nam hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến theo đề nghị của người làm đơn.
Ngoài ra, Các hồ sơ thủ tục hành chính được gửi đến Cục Hàng không Việt Nam trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì thực hiện theo quy định tại Thông tư số 01/2011/TT- BGTVT ngày 27/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành Bộ quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 03/2016/TT-BGTVT ngày 31/3/2016; Thông tư số 21/2017/TT-BGTVT ngày 30/6/2017; Thông tư số 56/2018/TT-BGTVT ngày 11/12/2018; Thông tư số 42/2020/TT-BGTVT ngày 31/12/2020).
PV
Bổ sung quy định về Quốc kỳ, Quốc ca trong Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2022