Tiết kiệm 1/2 chi phí so với xe xăng truyền thống, sạc “0 đồng” trong 1 năm
Đầu năm nay, nhận thấy công việc cũ không còn đem lại thu nhập như mong muốn, anh Vũ Quốc Tuấn (Hà Nội) quyết định thử sức với công việc chạy xe dịch vụ.
Anh Vũ Quốc Tuấn (Hà Nội) đã quyết định chuyển hẳn sang chạy dịch vụ với VF 5 Plus sau khi tính toán kỹ chi phí – thu nhập.
Chiếc xe anh lựa chọn là VinFast VF 5 Plus. Anh cũng tham gia hợp tác cùng Xanh SM Platform vì nền tảng này đang chia sẻ doanh thu cho tài xế tới 87% trong 1 năm. Sau thời gian đó, mức này vẫn ở mức 80% - cao hơn hẳn các nền tảng khác.
Do mới mua xe được vài tháng, hiện tại anh vẫn đang trong thời kỳ thanh toán cho khoản trả góp mua xe. Ngay cả như vậy, mức thu nhập anh vẫn rất tốt, với khoản lờikhoảng 10-12 triệu đồng, sau khi đã trừ đi các chi phí và phần trả góp mua xe mỗi tháng.
Mức thu nhập khả quan ấy đến từ nhiều khía cạnh. Thứ nhất, anh được hưởng ưu đãi của hãng khi mua xe điện, cùng khoản ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và chính sách thuê pin hợp lý. Với giá niêm yết là 468 triệu đồng cho phiên bản thuê pin, cộng thêm các loại thuế, phí, chủ xe VF 5 Plus đặt mua vào thời điểm hiện tại cũng chỉ cần trả khoảng 490 triệu đồng để xe xuống đường.
Anh Tuấn rất “ưng” VF 5 Plus ở khoản tiết kiệm chi phí, đặc biệt sau khi hãng công bố miễn phí sạc cho chủ xe điện trong 1 năm tới.
Thứ hai, ngày từ những tháng đầu tiên sử dụng, anh đã nhận thấy chi phí sử dụng rẻ hơn hẳn so với xe xăng cùng phân khúc. “Về năng lượng, chi phí cho xe điện chỉ bằng một nửa so với xe xăng. Đi khoảng 300km thì tiền sạc mất khoảng 160.000 đồng. Với quãng đường tương tự, đi xe xăng cùng phân khúc mất khoảng 350.000 đồng tiền xăng”, anh Tuấn cho biết.
Anh Tuấn chia sẻ thêm, mới đây, VinFast công bố chính sách ưu đãi dành cho tất cả chủ xe điện, bao gồm cả người mua VF 5 Plus như anh. Cụ thể, anh Tuấn sẽ được sạc pin hoàn toàn miễn phí tại các trạm sạc của hãng từ nay đến hết ngày 1/7/2025.Nhờ chính sách này, những chủ xe như anh Tuấn có thể tiết kiệm thêm tới 35 triệu đồng/năm.
Thứ ba, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn hẳn xe xăng cũng là lý do anh Tuấn chốt chọn xe điện. Anh cho biết, trước đây, khoản tiền bảo dưỡng xe ở công ty của anh lên tới 1 triệu đồng mỗi 5.000 km. Trong khi đó, theo tìm hiểu của anh, xe điện sẽ chỉ tốn khoảng vài trăm nghìn đồng ở mốc 12.000 km.
“Xe điện lái sướng hơn hẳn”
Ngoài ưu thế về chi phí, một lý do quan trọng khác khiến nhiều người quyết định gắn bó lâu dài với việc VF 5 Plus là những ưu thế về công nghệ và vận hành.
Anh Đỗ Văn Bốn (Hà Nội) đánh giá cao trang bị công nghệ và an toàn trên VF 5 Plus.
“Điều tôi thích nhất ở VinFast VF 5 Plus là có nhiều tiện ích thông minh. Xe lại sạch sẽ, thân thiện môi trường và không ám mùi xăng. Khách hàng thích mà tài xế cũng thích”, anh Đỗ Văn Bốn, một chủ xe VF 5 Plus chạy Xanh SM Platform cũng ở Hà Nội chia sẻ.
Trong đó, anh Bốn thích nhất tính năng trợ lý ảo tiếng Việt tích hợp sẵn duy nhất trong phân khúc. Khi còn lái xe xăng truyền thống, anh luôn phải kết hợp mắt-tay-chân để vừa xử lý mọi tình huống trong lúc lái xe vừa phải điều khiển các chức năng trong xe theo yêu cầu của khách hàng. Từ khi chuyển sang VinFast VF 5 Plus, anh có thể sử dụng giọng nói điều khiển nhiều thao tác, trong khi vẫn có thể tập trung vào việc quan sát, lái xe.
Ngoài ra, với anh Tuấn, chiếc VinFast VF 5 Plus ghi điểm ở độ bốc, độ ổn định thậm chí có thể sánh với những chiếc xe ở phân khúc cao hơn.
Nhờ trợ lý ảo ViVi hỗ trợ điều khiển các chức năng, anh Bốn có thể rảnh tay tập trung vào lái xe.
Nhiều khách quyết định chỉ gọi taxi điện
Trên thực tế, người được hưởng lợi từ xe điện VinFast không chỉ có các tài xế. Cả anh Bốn và anh Tuấn đều cho biết hầu hết khách hàng đều đánh giá rất cao trải nghiệm trên VF 5 Plus cũng như dịch vụ của Xanh SM Platform.
Anh Bốn cho biết, không chỉ tài xế mà khách hàng cũng rất mê xe điện.
Với ưu điểm “ba không”: không mùi xăng, không khói, không tiếng ồn động cơ cùng đội ngũ tài xế chu đáo chuẩn 5 sao, những chiếc xe taxi điện đã và đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách Việt. “Tiếng thơm” này cũng giúp cánh tài xế như anh Bốn có lượng khách ổn định và doanh thu tốt.
“Nhiều khách tâm sự với tôi, trước đây ngồi xe taxi truyền thống, đi được một đoạn là say. Nhưng lên xe điện đi từ đầu chặng đến cuối chặng, xuống xe vẫn rất tỉnh táo. Một số khách còn khẳng định từ giờ trở đi sẽ chỉ đi xe điện, không đi xe xăng nữa”, anh Bốn chia sẻ.
PV