/ Đời sống - Xã hội
/ Tạm đình chỉ công tác 2 điều dưỡng sửa phiếu xét nghiệm Covid-19

Tạm đình chỉ công tác 2 điều dưỡng sửa phiếu xét nghiệm Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) tạm đình chỉ công tác hai nữ điều dưỡng liên quan chính trong vụ làm giả phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19.

Phiếu xét nghiệm được chỉnh sửa từ "âm tính" sang "dương tính" đã gây hoang mang cho nhiều người.Ảnh: PLO

Liên quan đến vụ làm giả phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả dương tính ở Đà Nẵng, ngày 03/12, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối hai nữ điều dưỡng để phục vụ công tác điều tra.

“Khi có kết luận cụ thể của cơ quan Công an, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật các trường hợp vi phạm theo quy định”, ông Sỹ cho hay.

Trung tá Ngô Văn Công, Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Đà Nẵng, xác nhận sáng nay ngày 03/12, phòng đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu mời những người có liên quan trong nhóm trò chuyện kín trên Zalo lên làm việc, làm rõ vai trò của từng người trong vụ việc. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào chiều ngày 02/12 trên mạng xã hội xuất hiện một phiếu sao kết quả xét nghiệm Covid-19 có nội dung kết quả "dương tính". Mặc dù phiếu này có dấu hiệu chỉnh sửa nhưng vẫn khiến nhiều người dùng mạng xã hội hoang mang.

Sở Y tế Đà Nẵng đã xác minh thông tin trên văn bản và xác định không có trường hợp ca dương tính như văn bản phát tán.

Theo Trung tâm y tế quận Liên Chiểu, đơn vị này ban hành giấy xác nhận cho bà A. vì bà tham gia một lớp học điều dưỡng tại Bệnh viện Đà Nẵng nên phải thực hiện xét nghiệm trước khi vào bệnh viện này.

Ngày 02/12 bà A. để giấy xác nhận này tại nơi làm việc là khoa nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thì điều dưỡng tên T.M. đã chụp lại. Sau đó nữ điều dưỡng này sửa kết quả từ âm tính sang dương tính để gửi vào một nhóm trò chuyện riêng của các điều dưỡng ở khoa nhi với mục đích trêu đùa chị bà A..

Tuy nhiên sau đó, giấy xác nhận kết quả bị sửa này được phát tán lên mạng xã hội và lan truyền trên nhiều nhóm khiến người dân hoang mang.

Đại diện Trung tâm y tế quận Liên Chiểu cho biết đã yêu cầu nữ điều dưỡng T.M. làm kiểm điểm và tường trình sự việc.

Sáng nay 03/12, Sở Y tế đã đề nghị Phòng an ninh chính trị Công an Đà Nẵng vào cuộc truy tìm, xử lý các cá nhân tung văn bản này lên mạng xã hội.

TRẦN MINH

/khoi-to-vu-an-hinh-su-lam-lay-lan-dich-benh-covid-19-tai-tp-hcm.html