Ảnh minh họa.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị điều chỉnh một số chuyến bay trong khung giờ cao điểm, đề nghị các hãng chuyển sang khung giờ bay đêm. Công tác tuyên truyền đến hành khách phải được tăng cường để khách đến sân bay vào thời gian phù hợp, tránh đến quá sớm, gây ùn tắc.
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn 17/01 - 22/01, lượng khách bay nội địa đạt khoảng 800.000 khách, giảm 13,2% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2021.
Tuy nhiên, giai đoạn cao điểm Tết từ 23/01 đến 16/02, ngành hàng không vẫn dự kiến cung ứng ra thị trường 2,85 triệu ghế, bằng 107% so với Tết năm ngoái. Ngày 21/01, Cục Hàng không họp Hội đồng slot và quyết định tăng tổng số ghế cung ứng trong dịp Tết lên 3,2 triệu ghế (tăng khoảng 13%) với 15.300 chuyến bay.
Lượng tải như trên cơ bản đáp ứng nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, ngành hàng không sẽ phải giải quyết vấn đề ùn tắc tại nhà ga khi số chuyến bay tăng cao.
Như ngày 23/01, sương mù tại Nội Bài đã khiến 25 chuyến bay tại Tân Sơn Nhất phải cất cánh muộn, kéo theo cảnh tượng hành khách ùn ứ tại sân bay.
Vừa qua, Bộ GTVT đã có giải pháp chống ùn tắc sân bay bằng việc gỡ bỏ quy định xét nghiệm nhanh với hầu hết hành khách đi máy bay (chỉ trừ người xuất phát từ vùng đỏ).
Cục Hàng không cho biết sẽ tiếp tục điều hành hàng ngày việc tuân thủ slot bay để tránh ùn tắc. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, máy soi chiếu an ninh được bổ sung để tăng công suất phục vụ hành khách.
VŨ QUÝ