/ Tin tức
/ Tăng chuyến bay, hạn chế chậm hủy chuyến dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5

Tăng chuyến bay, hạn chế chậm hủy chuyến dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5

21/04/2023 11:12 |

(LSVN) - Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa ban hành Chỉ thị tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông hàng không dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5.

Ảnh minh hoạ. 

Cụ thể, Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các cảng hàng không trực thuộc ACV xây dựng phương án phục vụ, có kế hoạch tăng cường nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không, phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5.

Theo đó, các cảng hàng không cần bố trí, bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách; đảm bảo việc thông tin để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt, chú trọng đối với 2 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.

Cục HKVN cũng yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay để hạn chế tối đa chậm chuyến, hủy chuyến, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ. Các hãng hàng không phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.

Trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, hãng hàng không cần khẩn trương thông báo cho các cảng hàng không, sân bay, các đơn vị liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực và bố trí người đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.

Ngoài ra, các cảng vụ hàng không cũng cần kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn khai thác, chất lượng dịch vụ của các hoạt động của các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, nghĩa vụ của các hãng hàng không Việt Nam với hành khách trong trường hợp chậm, huỷ chuyến.

PV

Quảng Nam có tân nữ Phó Giám đốc Công an tỉnh đầu tiên

Nguyễn Mỹ Linh