/ Kinh tế - Pháp luật
/ Tăng cường khuyến mãi, giảm giá kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán

Tăng cường khuyến mãi, giảm giá kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán

16/01/2025 15:52 |3 tháng trước

(LSVN) - Bộ Công thương yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung quy mô lớn, đồng bộ trên toàn quốc, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, khuyến khích người dân mua sắm hàng Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025;…

Ngày 15/01, Bộ Công thương đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và quý I/2025.

Theo đó, Bộ Công thương yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là các mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động giá nhiều trên địa bàn.

Đồng thời, chủ động triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp để dự báo nhu cầu tiêu dùng, từ đó xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa phù hợp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện kế hoạch, phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết và các biện pháp bình ổn thị trường theo quy định của pháp luật; phối hợp với ngành ngân hàng hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ Tết với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đề xuất các chính sách hỗ trợ tài chính, tín dụng ưu đãi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm tăng cường khả năng cung ứng, dự trữ hàng hóa.

Phối hợp với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung quy mô lớn, đồng bộ trên toàn quốc, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, khuyến khích người dân mua sắm hàng Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025;…

Bộ Công thương yêu cầu khuyến khích các doanh nghiệp thương mại điện tử triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá, đặc biệt trong dịp Tết để kích thích tiêu dùng, áp dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai các chương trình ưu đãi khi mua sắm trực tuyến để thúc đẩy tiêu dùng.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu, cụm công nghiệp kết hợp với các chuyến bán hàng về vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, các khu công nghiệp, khu chế xuất, để kích cầu tiêu dùng trong nước. Đặc biệt chú trọng công tác cung ứng hàng hóa cho các vùng bị thiệt hại do thiên tai với số lượng đủ, giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm.

Chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn dự trữ đầy đủ xăng dầu theo quy định; có phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra việc duy trì bán hàng và thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu.

Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan trong việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết.

Đối với các đơn vị có hoạt động kinh doanh thương mại, tích cực tham gia các Chương trình bình ổn thị trường tại địa phương, các hoạt động trong chương trình kích cầu tiêu dùng theo Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước. Tăng cường các chương trình kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP.

Đẩy mạnh mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa, đặc biệt tại các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, nhằm cung ứng tốt hàng hóa bình ổn nói chung và hàng Việt Nam nói riêng cho người dân. Tích cực tham gia các chương trình hỗ trợ cho người dân thuộc diện chính sách, người dân ở các vùng bị thiệt hại do thiên tai, bảo đảm mọi người dân đều được tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý.

Tổ chức các chương trình bán hàng Tết với giá ưu đãi, giảm giá sâu, kết hợp với các hoạt động khuyến mại tập trung quy mô lớn, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, khuyến khích người dân mua sắm hàng hóa Việt Nam.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện nghiêm túc quy định về dự trữ lưu thông, tổng nguồn xăng dầu tối thiểu đã được phân giao năm 2025, bảo đảm nguồn cung xăng dầu ổn định phục vụ sản xuất, tiêu dùng của người dân. Không để xảy ra tình trạng gián đoạn, đứt gẫy nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh.

Tăng cường kiểm soát chất lượng, giá bán, đo lường trong hệ thống phân phối, tránh xảy ra tình trạng gian lận trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Thực hiện nghiêm túc các quy định về thời gian bán hàng tại các điểm bán lẻ xăng dầu, bảo đảm công tác an toàn phòng chống cháy nổ.

Các thương nhân sản xuất xăng dầu trong nước bảo đảm duy trì sản xuất ổn định, cung cấp xăng dầu cho thị trường theo kế hoạch và hợp đồng đã ký với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.

PV

Các tin khác