/ Đời sống - Xã hội
/ Tất cả 8.443 mẫu xét nghiệm SARS-CoV2 ở Hà Tĩnh đều âm tính

Tất cả 8.443 mẫu xét nghiệm SARS-CoV2 ở Hà Tĩnh đều âm tính

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Hải Dương và Quảng Ninh, đến nay tỉnh Hà Tĩnh tiến hành xét nghiệm 8.443 mẫu xét nghiệm SARS- CoV2 và tất cả đều cho kết quả âm tính. Tính từ ngày 29/01, tỉnh đã cách ly tập trung 2.308 người, theo dõi cách ly tại nhà 70.195 người. Từ ngày 15/02 đến ngày 02/3 số người vùng dịch về địa phương là 1.569 người.

Cán bộ y tế làm việc thời gian ở Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chưa ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Để làm được điều đó, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, huyện, thị, thành quyết liệt, thường xuyên bám sát cơ sở.

Điểm nổi bật ở Hà Tĩnh là hệ thống loa phát thanh liên tục nhắc nhớ người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Nhờ đó, người dân được nghe trực tiếp tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, nếu cá nhân nào không chấp hành, chính quyền địa phương cũng sẽ kịp thời nhắc nhớ.

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Kiểm tra, tổ chức sàng lọc người đến thăm, khám tại các bệnh viện, kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các chợ, cửa hàng  siêu thị, đền chùa. Yêu cầu khắc phục ngay những trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Toàn tỉnh tạm dừng các lễ hội, tổ chức đông người.

Công tác giám sát cộng đồng thực hiện nghiệm, truy vết được thực hiện khẩn trương, kịp thời và tổ chức cách ly theo đúng quy định. Điển hình như trường hợp F1 chị Lê Thị Bích N. ( SN 1993) quê xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn làm việc ở Cảng vụ hàng không Vân Đồn ( Quảng Ninh) tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 1553 khi về Hà Tĩnh được cơ quan chức năng đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm ngay. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, huyện chỉ đạo truy vết đối với những người tiếp xúc với chị Lê Thị Bích N.. Công tác khai báo y tế được các địa phương thực hiện tốt. Đến nay ở Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp nào khai báo y tế gian dối.

Tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cả về con người, cơ sở vật chất, chuẩn các phương án xử lý khi có dịch xảy ra trên địa bàn. Nhất là công tác “4 tại chỗ” đảm bảo sinh phẩm xét nghiệm, vật tư, trang thiết bị, nhân lực cho công tác phòng chống dịch. Đội ngũ cán bộ ở Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh làm việc tinh thần trách nhiệm cao.

Từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, công tác kiểm soát biên giới, cửa khẩu không cho người nhập cảnh trái phép qua đường bộ, đường thủy được triển khai nghiêm ngặt. Trong đó, bộ đội biên phòng là lực lượng nòng cốt, bắt giữ nhiều đối tượng vượt biên trái phép vào nội địa.

Mặc dù chưa có ca nào dương tính với SARS-CoV2 nhưng Hà Tĩnh không chủ quan, tỉnh vẫn chỉ đạo công tác phòng dịch quyết liệt, thực hiện bằng được mục tiêu kép. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và quản lý chặt người từ vùng dịch về.

HẢI HƯNG

Hải Dương: Công an thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm sau liên hệ ngay y tế

 

Lê Minh Hoàng