/ Tin thế giới
/ Tàu chiến Mỹ bị cháy: 21 người bị thương, 160 người đưa đi sơ tán

Tàu chiến Mỹ bị cháy: 21 người bị thương, 160 người đưa đi sơ tán

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Con tàu đã tham gia vào một số hoạt động quân sự trong nhiều năm và cũng đã xuất hiện trong các bộ phim của Hollywood.

08h30p sáng (theo giờ Mỹ) ngày 12/7, Sở Cứu hỏa San Diego cho biết một vụ nổ đã xảy ra trên tàu USS Bonhomme Richard. Trong nhiều giờ, con tàu dài 257m đã bị bao quanh bởi làn khói dày. Làn khói có thể nhìn thấy cách đó chỉ vài km. Theo Reuters, ngay sau đó, tàu chữa cháy đã được huy động để dập lửa.

Tàu Bonhomme Richard bắt đầu hoạt động năm 1998. Tàu này được thiết kế để mang theo trực thăng tấn công của Thủy quân Lục chiến Mỹ và Lục quân trong các trận chiến.

Tàu chiến của Mỹ bốc cháy đã khiến 21 người trên tàu bị thương, những người còn lại phải sơ tán. Hải quân cho biết 17 thủy thủ và 4 thường dân đã được đưa đi điều trị tại các bệnh viện địa phương. Cùng với đó, khoảng 160 người được đưa đi sơ tán.

Thuyền chữa cháy phun nước lên tàu tấn công đổ bộ của Hải quân Mỹ USS Bonhomme Richard. Ảnh: Reuters.

Bình thường, con tàu này chở khoảng 1.000 người. Chuẩn đô đốc Charles Brown, phát ngôn viên của Hải quân Mỹ tại Lầu Năm Góc, cho biết nguyên nhân chính khiến các thủy thủ bị thương chủ yếu do hít phải khói và bị bỏng nhẹ.

Các hình ảnh từ trên không cho thấy ngọn lửa dường như rất lớn. Sở Cứu hỏa San Diego cho biết tất cả nhân viên cứu hỏa đã được lệnh thoát khỏi bến tàu vào khoảng giữa trưa. Khói từ đám cháy  bắt đầu tàn vào khoảng 3 giờ chiều hôm 12/7.

Phía Hải quân cũng cho biết 2 tàu khu trục tên lửa dẫn đường cập cảng gần đó - USS Fitzgerald và USS Russell - đã được di dời đến bến tàu cách xa tàu đang cháy. Người phát ngôn của Hải quân tại San Diego Mike Raney cho biết: “Đạn trên tàu chiến thường được tháo gỡ trước khi các tàu vào cảng để bảo trì”. Hiện nguồn gốc và nguyên nhân chính xác của vụ cháy vẫn chưa được xác định, nhưng không có bằng chứng về hành phi phá hoại.

NGỌC VÂN

/cong-hoa-sec-nguoi-nuoc-ngoai-het-han-thi-thuc-xuat-canh-cham-nhat-vao-ngay-16-7.html