/ Đời sống - Xã hội
/ Thanh Sơn (Phú Thọ) đứng đầu bảng xếp hạng thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2023

Thanh Sơn (Phú Thọ) đứng đầu bảng xếp hạng thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2023

12/01/2024 07:32 |

(LSVN) - Ngày 8/1 vừa qua, UBND tỉnh Phú Thọ đã công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử năm 2023. Theo đó, huyện Thanh Sơn đạt 75,11/100 điểm, đứng đầu trong bảng xếp hạng; đứng thứ 2 là huyện Tân Sơn với 74,88/100 điểm; huyện Cẩm Khê đứng thứ 3 với 74,87/100 điểm.

Bảng xếp hạng các huyện, thị, thành của tỉnh Phú Thọ trong thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2023

Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC và cung cấp dịch vụ công gồm các nhóm chỉ số thành phần: Chỉ số công khai, minh bạch; Chỉ số tiến độ giải quyết TTHC; Chỉ số dịch vụ công trực tuyến; Chỉ số thanh toán trực tuyến; Chỉ số mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; Chỉ số số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC.

Đối với Chỉ số công khai, minh bạch: Có 11/13 huyện, thị đạt 100%; huyện Cẩm Khê đạt 99,1% và thành phố Việt Trì đạt thấp nhất là 41,4%.

Chỉ số tiến độ giải quyết TTHC, 5 địa phương dẫn đầu là: Huyện Thanh Thủy đạt 97,21%; thị xã Phú Thọ đạt 95,9%; huyện Hạ Hòa đạt 93,55%; huyện Tam Nông đạt 93,41% và thành phố Việt Trì đạt 93,34%. Thấp nhất là huyện Tân Sơn đạt 80,33%.

Chỉ số dịch vụ công trực tuyến: Huyện Tân Sơn đứng đầu bảng với đạt 59,1%; tiếp theo là huyện Yên Lập đạt 52,7%; huyện Thanh Sơn đạt 51,2%; huyện Cẩm Khê đạt 47,7; thị xã Phú Thọ đạt 41,8. Thấp nhất là thành phố Việt Trì đạt 23,9%.

Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Thanh Sơn giải quyết TTHC trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến

Chỉ số thanh toán trực tuyến, 5 huyện đứng đầu là: Huyện Thanh Ba đạt 25,19%; huyện Hạ Hòa đạt 21,8%; huyện Đoan Hùng đạt 16,29%; huyện Cẩm Khê đạt 11,26% và huyện Tam Nông đạt 11,21%. Thấp nhất là huyện Thanh Sơn đạt 0,7%.

Chỉ số mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, huyện Thanh Thủy đứng đầu đạt 100%; tiếp theo là thị xã Phú Thọ đạt 100%, huyện Tam Nông đạt 99,8%, huyện Lâm Thao đạt 99,7% và huyện Thanh Ba đạt 98,5%. Thấp nhất là huyện Hạ Hòa đạt 33,2%.

Chỉ số số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, 5 địa phương đứng đầu lần lượt là huyện Tân Sơn, Thanh Sơn, Yên Lập, Cẩm Khê và Hạ Hòa. Xếp hàng cuối cùng là thành phố Việt Trì.

Trên cơ sở kết quả chỉ số đánh giá cụ thể của từng huyện, thành, thị, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, chấn chỉnh, có giải pháp cụ thể nâng cao các chỉ tiêu còn thấp, góp phần nâng cao chỉ số cải cách TTHC của tỉnh Phú Thọ theo Kế hoạch số 3468/KH-UBND ngày 08/9/2023 của UBND tỉnh về cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và các chỉ số PAR INDEX, PAPI giai đoạn 2023 - 2025. Chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC trên Hệ thống một cửa điện tử đảm bảo theo đúng quy trình nghiệp vụ đã được hướng dẫn. Đồng thời, xem xét xử lý dứt điểm các phản ánh kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia; giải quyết dứt điểm các TTHC quá hạn chưa xử lý.

THƯƠNG NGUYỄN 

Nguyễn Thương