/ Đời sống - Xã hội
/ Thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân: Ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân: Ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, tối ngày 24/8, thị trấn Xuân An, huyện Nghi  Xuân ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

       Ngành y tế khẩn trương lẫy mẫu xét nghiệm sàng lọc F0 trong cộng đồng.

3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng là bệnh nhân nữ Đ.T.M (SN 1951), bệnh nhân nữ N.T.M (SN 1957), bệnh nhân nam N.T.G (SN 2010) là cháu của bệnh nhân N.T.M. Cả 3 bệnh nhân này đều ở khối 11, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. 

Ngày 24/8 bệnh nhân Đ.T.M có triệu chứng mệt mỏi, đến Trạm y tế thị trấn Xuân An khám, test nhanh 2 lần kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế huyện Nghi Xuân khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm PCR những người có liên quan. Kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận thêm 3 ca bệnh trên.

Nguồn lây được xác định là bệnh nhân Đ.T.M và bệnh nhân N.T.M thường xuyên sang chợ đầu mối Vinh lấy rau về bán các ki ốt tại khối 11 thị trấn Xuân An. Đây là thời điểm trước khi thị trấn Xuân An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các ca bệnh này có quan hệ, tiếp xúc với nhiều người, trong địa bàn và những xã xung quanh, nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất lớn.

Sau khi có kết quả ngành y tế huyện Nghi Xuân khẩn trương truy vết bước đầu xác định được 12 trường hợp F1 đã đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời tập trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, test nhanh người dân trong khối 11. Huyện Nghi Xuân, thị trấn Xuân An huy động lực lượng khẩn trương khoanh vùng dập dịch, lập chốt kiểm soát, thực hiện gia đình cách ly với gia đình, khối cách ly với khối, người dân ở đâu ở yên đó.

Đến nay thị trấn Xuân An có 8 ca nhiễm Covid-19 nguồn lây đều từ chợ đầu mối Vinh.

                                                                            HẢI HƯNG

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chủ động ứng phó thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Lê Minh Hoàng