/ Pháp luật - Đời sống
/ Thời hạn lưu trữ thông tin tài khoản định danh điện tử

Thời hạn lưu trữ thông tin tài khoản định danh điện tử

27/06/2023 10:55 |

(LSVN) - Tại Điều 21, Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về lưu trữ thông tin trong hệ thống định danh và xác thực điện tử nêu rõ, thông tin về tài khoản định danh điện tử được lưu trữ vĩnh viễn trong hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Ảnh minh họa.

Ngày 05/9/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về lưu trữ thông tin trong hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Theo đó, tại Điều 21, Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về lưu trữ thông tin trong hệ thống định danh và xác thực điện tử nêu rõ, thông tin về tài khoản định danh điện tử được lưu trữ vĩnh viễn trong hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thông tin lịch sử về việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được lưu trữ trong hệ thống định danh và xác thực điện tử với thời hạn 05 năm kể từ thời điểm sử dụng tài khoản.

Như vậy, thời hạn lưu trữ thông tin về tài khoản định danh điện tử trong hệ thống định danh và xác thực điện tử là vĩnh viễn.

Ngoài ra, Điều 11, Nghị định 59/2022/NĐ-CP cũng quy định về các đối tượng sau đây sẽ được cấp tài khoản định điện tử gồm:

Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên; đối với công dân Việt Nam là người chưa đủ 14 tuổi hoặc là người được giám hộ được đăng ký theo tài khoản định danh điện tử của cha, mẹ hoặc người giám hộ;

Người nước ngoài từ đủ 14 tuổi trở lên nhập cảnh vào Việt Nam; đối với người nước ngoài là người chưa đủ 14 tuổi hoặc là người được giám hộ được đăng ký theo tài khoản định danh điện tử của cha, mẹ hoặc người giám hộ;

Cơ quan, tổ chức được thành lập hoặc đăng ký hoạt động tại Việt Nam.

QUÝ NGUYÊN

Hướng dẫn thực hiện mức lương, phụ cấp mới từ ngày 01/7

Nguyễn Hoàng Lâm