Ảnh minh họa.
Theo đó, thủ tục chuyển trường trong thành phố được quy định như sau:
Về thành phần hồ sơ gồm
1. Đơn xin chuyển trường do cha/mẹ/người giám hộ ký (trong đó có sự đồng ý tiếp nhận của trường chuyển đến);
2. Bản chính học bạ;
3. Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi chuyển đi cấp;
4. Các giấy tờ liên quan đến lí do chuyển trường (nếu có).
Về trình tự, thủ tục
Hiệu trưởng của trường nơi chuyển đi và nơi chuyển đến thống nhất cho phép học sinh chuyển đi và nhận chuyển đến. Việc chuyển trường thực hiện trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới và khi kết thúc học kỳ I của năm học. Trường hợp ngoại lệ về thời gian do Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học cơ sở), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông) xem xét, quyết định.
Ngoài ra, Công văn này còn quy định về Thủ tục chuyển trường từ tỉnh, thành phố đến TP. HCM; Thủ tục chuyển trường từ TP. HCM đi các tỉnh, thành phố khác; Thủ tục tiếp nhận học sinh Việt Nam về nước; Thủ tục tiếp nhận học sinh nước ngoài.
PV