Cụ thể, trình tự thực hiện thông báo hoạt động khuyến mại như sau:
- Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Điều 12 và Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP (trừ các trường hợp quy định tại điểm b và điểm c khoản 2 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP) gửi hồ sơ thông báo hoạt động chương trình khuyến mại tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.
- Sở Công thương tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động khuyến mại của thương nhân.

Ảnh minh họa.
Cụ thể, các cách thức thực hiện thông báo hoạt động khuyến mại gồm:
- Nộp 01 hồ sơ thông báo qua dịch vụ bưu chính đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
- Nộp 01 hồ sơ thông báo trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
- Nộp 01 hồ sơ thông báo qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.
Thành phần hồ sơ gồm Thông báo thực hiện khuyến mại theo mẫu quy định.
Bên cạnh đó, Quyết định 2902/QĐ-BCT cũng quy định trình tự thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại. Theo đó, thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Điều 12 và Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP (trừ các trường hợp quy định tại điểm b và điểm c khoản 2 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP) gửi thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đến Sở Công Thương nơi đã thông báo thực hiện khuyến mại.
Sở Công thương tiếp nhận hồ sơ thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại của thương nhân.
Việc sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại phải đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi của các thương nhân, tổ chức, cá nhân có liên quan.