/ Tin nổi bật
/ Thủ tướng đề nghị thảo luận, mở lại đường bay quốc tế

Thủ tướng đề nghị thảo luận, mở lại đường bay quốc tế

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Sáng ngày 9/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ, đề nghị tập trung thảo luận các vấn đề về việc tính toán việc mở lại đường bay quốc tế. Cùng với đó, lắng nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 báo cáo tình hình ứng phó dịch trong bối cảnh 54 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp. Ảnh: VGP

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo (tính đến 5h chiều ngày8/6), tại Việt Nam đã ghi nhận 332 trường hợp mắc Covid-19; ngày 8/6 ghi nhậnthêm 3 trường hợp mắc mới, là các hành khách nhập cảnh trở về Việt Nam, đều đượccách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Thủ tướng nhận định, 1 tháng qua, xã hội đã trở lạihoạt động khá nhộn nhịp. Thực tế, đã qua 54 ngày Việt Nam không có ca nhiễm bệnhmới trong cộng đồng.

Gói hỗ trợ cho doanh nghiệp vay ưu đãi 0% từ Ngânsách Chính sách xã hội để trả lương ngừng việc cho người lao động, đến nay chưacó khoản vay nào được giải ngân. Điều này cho thấy doanh nghiệp phục hồi, sớmtrở lại hoạt động.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 vẫn phức tạp khólường, số ca nhiễm trên thế giới còn lớn trong khi nền kinh tế Việt Nam có độ mởlớn, hội nhập sâu rộng. Thủ tướng đề nghị thảo luận về một số vấn đề như việc mởđường bay quốc tế.

Hiện nay, nhiều địa phương có kiến nghị đưa chuyêngia, nhà quản lý vào để triển khai các dự án. Vậy vấn đề là phải có biện pháp xửlý phù hợp. Bên cạnh đó người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu về nước ngàycàng nhiều. Vấn đề quản lý cách ly cũng phải đặt ra. Vấn đề nữa là kiểm soát chặtchẽ việc nhập cảnh từ biên giới.

Thủ tướng cũng lưu ý việc kiểm soát chặt chẽ việc nhậpcảnh từ biên giới.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục xây dựng kịch bản truyền thông về phòng, chống dịch của Việt Nam với tinh thần chủ động, không mất cảnh giác trong bối cảnh trở lại hoạt động bình thường trong tình hình mới. Mục tiêu kép là ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội và đề phòng dịch Covid-19 trở lại.

LÂM HOÀNG (t/h)

/de-xuat-nghi-le-5-ngay-dip-quoc-khanh-02-9-de-kich-cau-du-lich.html