/ Tin nổi bật
/ Thủ tướng dự Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 của ngành giáo dục

Thủ tướng dự Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 của ngành giáo dục

05/01/2021 17:58 |4 năm trước

LSVNO - Ngày 06/8/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

LSVNO - Ngày 06/8/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ... cùng nhiều đại biểu các cơ quan Bộ ngành Trung ương, các trường đại học, Bí thư, Chủ tịch của các tỉnh thành.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo lãnh đạo các địa phương phải rà soát lại quy hoạch mạng lưới trường lớp, nhất là hệ thống các trường mầm non, phổ thông để tạo điều kiện cho con em và người dân; bố trí đủ quỹ đất để xây dựng hệ thống trường học.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh sắp xếp các trường sư phạm, tập trung vào các trường sư phạm trọng điểm, các trường khác có lộ trình làm vệ tinh trong bồi dưỡng giáo viên cho địa phương; trình Thủ tướng Chính phủ đóng cửa một số cơ sở giáo dục đại học kém chất lượng trong thời gian kéo dài; kiểm tra và dừng đào tạo các ngành đào tạo kém chất lượng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để chấn chỉnh; có lộ trình kiên quyết đối với các trường chất lượng thấp; các cơ sở giáo dục đại học phải rà soát, sắp xếp lại mạnh mẽ hơn để đảm bảo chất lượng và các điều kiện cho phát triển.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc còn yêu cầu các địa phương phải rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên theo hướng khắc phục tình trạng thừa thiếu cục bộ hiện nay. Song song đó, cần có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên đảm bảo tiêu chuẩn để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh đối với vấn đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên và vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội; các giải pháp tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; thực hiện tự chủ đại học, trong đó có vấn đề hội đồng trường; nghiên cứu cơ chế thí điểm trường mầm non, phổ thông có điều kiện thực hiện tự chủ chi thường xuyên...

 

Minh Sơn – Ngọc Danh