Ảnh minh họa.
Chiều ngày 13/6, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đi khảo sát, kiểm tra tuyến đường 74 nối liền Nam Đông, A Lưới. Cùng đi có Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.
Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, Dự án đường Nam Đông - A Lưới (Tỉnh lộ 74) là tuyến đường nối xã Hương Sơn, huyện Nam Đông đến xã A Roàng, huyện A Lưới. Toàn bộ tuyến đường có chiều dài 50km, đường một làn xe 3,5m, nền 6,5m (có gia cố lề). Đây là công trình giao thông huyết mạch quan trọng nhất nối liền hai huyện Nam Đông và huyện A Lưới, có ý nghĩa chiến lược cho nhiệm vụ Quốc phòng và phát triển giao thông nông thôn, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và phục vụ quốc phòng, an ninh tại địa bàn và trong khu vực.
Sau khi đi khảo sát thực địa tuyến đường 74, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, đường Quốc phòng – Kinh tế Nam Đông – A Lưới (tỉnh lộ 74) là tuyến giao thông huyết mạch nối cửa khẩu A Đớt – Tà Vàng (S10), đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 1A và Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô là tuyến đường duy nhất nối hai huyện miền núi Nam Đông – A Lưới.
Ngoài ra, đường 74 nằm trên trục hành lang kinh tế Đông Tây, là cửa ngõ hành trình ra biển Đông của vùng kinh tế Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan, có tầm quan trọng đặc biệt tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, xây dựng thế trận phòng thủ, cơ động lực lượng đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Chính vì vậy, việc đầu tư hoàn thiện tuyến đường là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng đối với hai huyện Nam Đông, A Lưới.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện. Trước mắt, tổ chức thực hiện khảo sát một cách cụ thể, làm rõ từng hạng mục, rà soát hiện trạng toàn tuyến; từ đó xây dựng tuyến đường phù hợp với thực trạng hiện nay.
“Trong quá trình thực hiện cần xem xét, nghiên cứu kỹ, đảm bảo hướng tuyến thuận lợi, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Đồng thời tiến hành nghiên cứu kỹ các dữ liệu về các tác động mưa lũ vì tuyến đường đi qua nhiều suối, hạn chế tác động đến cảnh quan thiên nhiên hiện hữu của khu rừng”, ông Nguyễn Văn Phương lưu ý.
ĐẠI NGHĨA
Kiến Hưng JSC 'chơi lớn' tặng xe Mercedes 1,7 tỉ tri ân khách hàng