/ Tin tức
/ Thực hiện 100% thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 01/6

Thực hiện 100% thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 01/6

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan đã thực hiện rà soát lại phương án tổ chức giao thông, hệ thống biển báo trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để phục vụ công tác thí điểm 100% thu phí không dừng (ETC) các phương tiện di chuyển trên tuyến từ ngày 01/6/2022.

Ảnh minh họa. 

Theo đó, việc thí điểm sẽ thực hiện tại 32/62 làn thu phí trên 6/6 trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tại mỗi trạm sẽ duy trì 1 làn/chiều xe chạy để xử lý các phương tiện gặp sự cố trong quá trình thu phí.

Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, đến thời điểm này đã đủ điều kiện pháp lý, kết cấu hạ tầng (biển báo, vạch sơn thông báo trên tất cả các RAM (đường) ra vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng về việc thu phí không dừng trên tuyến này từ ngày 01/6), tất cả các biển báo đã tuân thủ đúng các quy chuẩn kỹ thuật. Đoàn kiểm tra cũng thống nhất tăng cường thêm biển báo tuyên truyền trước các RAM và các đầu ra, vào chính trên tuyến, ít nhất có 3 lần thông báo để các phương tiện biết được đây là tuyến đường dành riêng cho thu phí tự động không dừng.

Bên cạnh đó, các lái xe, chủ phương tiện cần chấp hành tốt thu phí tự động không dừng do đây là hình thức thu phí văn minh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thuận tiện cho tất cả lái xe và chủ phương tiện cũng như tạo điều kiện cho cơ quan quản lý nhà nước thực hiện việc giám sát doanh thu của các chủ đầu tư các dự án BOT.

Ngoài ra, đối với phương án dự phòng cho đường truyền, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) khảo sát, triển khai đường truyền dự phòng, đảm bảo việc truyền dữ liệu an toàn, thông suốt khi gặp sự cố đối với các đường truyền hiện nay...

PV

Những địa phương nào đang chậm triển khai thu phí không dừng?

Nguyễn Mỹ Linh