Ảnh minh họa.
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, tiếp theo các dự án quan trọng cấp bách thuộc gói 7.000 tỉ đồng vốn trung hạn 2016 - 2020 đang được triển khai, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục phê duyệt chủ trương đầu tư 3 dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam, thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2022 - 2025.
Về dự án mới được phê duyệt gồm: 3 dự án thành phần. Đó là dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội - Vinh tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh có điểm đầu tại ga Hà Nội (Km0+00), điểm cuối tại ga Vinh (Km319+202), tổng chiều dài khoảng 319km. Quy mô đầu tư gồm: cải tạo, nâng cấp đường sắt quốc gia khổ 1.000mm với các hạng mục cải tạo các cầu yếu; cải tạo kiến trúc tầng trên một số đoạn; cải tạo bình diện các vị trí có bán kính đường cong nhỏ (R<400m) và một số hạng mục công trình đồng bộ (cống thoát nước); xử lý điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
Trong đó, cải tạo, nâng cấp 10 cầu yếu; cải tạo, nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) 12 đoạn, chiều dài khoảng 29,9km, cải tạo bình diện tại 8 vị trí có bán kính đường cong nhỏ R<400m, chiều dài khoảng 4,6km. Dự kiến xây dựng cầu đường bộ trên Quốc lộ 45 vượt đường sắt tại vị trí đường ngang Km187+950.
Tiếp đến là dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, điểm đầu tại ga Vinh (Km319+202), điểm cuối tại ga Nha Trang (Km1314+930), tổng chiều dài khoảng 996km. Quy mô đầu tư gồm: cải tạo, nâng cấp 15 cầu yếu; cải tạo, nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) 18 đoạn, chiều dài khoảng 80km, sửa chữa nền đường 2 đoạn, chiều dài khoảng 2,6km; cải tạo cục bộ bình diện tại 4 vị trí có bán kính đường cong nhỏ R<400m, chiều dài khoảng 2,4 km.
Dự án thành phần thứ 3 là cải tạo, sửa chữa 6 ga khách gồm: Hương Phố, Đồng Lê, Đông Hà, Huế, Tam Kỳ, Nha Trang; cải tạo, sửa chữa 4 ga hàng gồm: Hương Phố, Kim Liên, Quảng Ngãi, Diêu Trì…
PV
Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giáo dục đối với tổ chức là 150 triệu đồng