Theo đó, đối với nội dung sản phẩm trên báo in, báo điện tử phải bảo đảm các tiêu chí như chủ đề tuyên truyền phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phù hợp với yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý Nhà nước.
Nội dung tuyên truyền phải bám sát yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước, phục vụ nhiệm vụ chính trị như tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ bảo về quốc phòng, an ninh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thông tin tuyên truyền về phát triển kinh tế - xã hội và các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền về hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế; tuyên truyền khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; có tính định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội, không vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan, không vi phạm quy định pháp luật về báo chí…
Đối với tiêu chí về hình thức sản phẩm trên báo in, báo điện tử, vị trí đăng tải tại chuyên trang, chuyên mục, trang nhất trang chủ phải phù hợp với chủ đề tuyên truyền và phù hợp với quy định đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hình thức thể hiện phải phù hợp với yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý Nhà nước, phù hợp với đối tượng mục tiêu và phù hợp với thuần phong, mỹ thục và pháp luật Việt Nam.
Ngoài ra, Bộ TT&TT cũng đề cập đến các tiêu chí khác như số lượng phát hành ấn phẩm/số lượng page view trang (đăng tải sản phẩm) của cơ quan báo chí phải phù hợp yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý Nhà nước; có hiệu ứng lan tỏa trên các phương tiện truyền thông khác. Thời gian và số lượng sản phẩm đăng tải phải phù hợp yêu cầu, định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý Nhà nước.
TRẦN MINH