/ Luật sư TV
/ Tọa đàm: “Tăng khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ tài chính đối với doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19”

Tọa đàm: “Tăng khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ tài chính đối với doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19”

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã kịp thời ban hành và triển khai thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh, trong đó đặc biệt chú trọng các chính sách giãn, hoãn, giảm thuế và các chính sách liên quan đến lĩnh vực tín dụng ngân hàng. Song, vì nhiều nguyên nhân, các doanh nghiệp vẫn rất khó khăn khi tiếp cận các chính sách hỗ trợ của nhà nước, đặc biệt là khó tiếp cận các nguồn tài chính từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng.

Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Trước tình hình đó, Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã kịp thời ban hành và triển khai thực hiện nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn, nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh, trong đó đặc biệt chú trọng các chính sách liên quan đến lĩnh vực tín dụng ngân hàng, song, vì nhiều nguyên nhân, các doanh nghiệp vẫn rất khó khăn khi tiếp cận các chính sách hỗ trợ của nhà nước.

Để làm rõ hơn nguyên nhân, bất cập và đề xuất các giải pháp tháo gỡ và định hướng cho doanh nghiệp tiếp cận các gói hỗ trợ tài chính, đồng thời, đưa ra các khuyến nghị để Nhà nước, hệ thống Ngân hàng kịp thời điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các quy định, trình tự, thủ tục nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Tạp chí Luật sư Việt Nam tổ chức cuộc Tọa đàm với chủ đề: “Tăng khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19” với sự tham gia của các chuyên gia, Luật sư và các doanh nghiệp.

PV

Tọa đàm 'Tăng khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ tài chính đối với doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19'

Lê Minh Hoàng