/ Dọc đường tố tụng
/ Tòa hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại vụ con nuôi Đường 'Nhuệ' đánh người

Tòa hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại vụ con nuôi Đường 'Nhuệ' đánh người

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - TAND tỉnh Thái Bình đã hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại vụ Tiến “trắng”, đối tượng được coi là con nuôi Đường “Nhuệ”, cùng đồng bọn đánh gãy chân người khác.

Hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại vụ con nuôi Đường 'Nhuệ' đánh người

Sáng ngày 06/5, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên xử phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích do Bùi Mạnh Tiến (còn gọi là Tiến "trăng", 25 tuổi, ngụ thôn Thái, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cùng 13 đồng phạm gây ra.

Tại phiên xử phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Bình đã quyết định hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đông Hưng, trả hồ sơ để điều tra do mức án dành cho các bị cáo chưa xác đáng, phải xem xét lại vai trò cụ thể của từng bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, thu thập đầy đủ chứng cứ.

Trước đó, chiều 27/4/2019, phiên phúc thẩm này bị tạm hoãn do bị hại Nguyễn Văn Hùng vắng mặt không có lý do.

Theo Bản án hình sự sơ thẩm số 66/2019 ngày 26/9/2019 của TAND huyện Đông Hưng, tối 19/12/2018, Tiến "Trắng" cùng đồng bọn đánh đập anh Nguyễn Văn Hùng dã man tại cửa nhà hàng Hương Quê (xã Nguyên Xá) khiến anh Hùng bị thương tích 25%.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt 14 bị cáo với các mức án từ 1 năm đến 1 năm 9 tháng tù, trong đó có một bị cáo dưới 18 tuổi, có bố là liệt sỹ, được hưởng án treo, đều về tội "Cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, sau khi tòa tuyên án, một số bị cáo cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Thái Bình xin giảm nhẹ hình phạt.

Tiến "Trắng" được cho là con nuôi của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ"), người vừa bị Công an Thái Bình khởi tố bắt tạm giam do liên quan đến hàng loạt vụ án. Tiến “trắng” là gương mặt cộm cán dưới trướng Đường "Nhuệ". Năm 2015 và 2016, Tiến “trắng” bị Công an huyện Vũ Thư phạt hành chính vì hành vi xâm hại sức khỏe người khác. Theo thông tin, Tiến “trắng” chính là người bị tố cầm đầu nhóm côn đồ theo lệnh của Đường “Nhuệ" đến chiếm đoạt, phá hoại Công ty TNHH Lâm Quyết ở xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình. Vụ việc này đang được Công an tỉnh Thái Bình xem xét lại hồ sơ.

LSO (t/h)

/bang-nhom-cua-duong-nhue-co-to-chuc-che-mat-bang-doanh-nhan-thanh-dat.html