/ Hoạt động Luật sư
/ Tôi đi bầu cử giữa vùng dịch

Tôi đi bầu cử giữa vùng dịch

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Luật sư Trần Văn An, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang ghi nhanh việc đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tại Tổ bầu cử số 2, phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang - nơi đang bị giãn cách xã hội vì có các ca bệnh Covid-19.

Không văn nghệ, hát ca, không tiệc tùng gặp mặt trước và sau khi bỏ phiếu. Lựa chọn cho mình trang phục trang nhiêm, gọn gàng với khẩu trang y tế, kính bảo hộ, cồn sát khuẩn… chúng tôi di chuyển để đến địa điểm bỏ phiếu cùng những tấm Thẻ cử tri trên tay.

 Trong điều kiện giãn cách xã hội, với tấm Thẻ cử tri chúng tôi dời nhà đến địa điểm bầu cử.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt tại địa điểm bỏ phiếu. Ngay khi bước xuống xe, chúng tôi đã được yêu cầu thực hiện việc sát khuẩn tay, giữ khoảng cách. Nhiều pano, áp phích tuyên truyền về Ngày hội Bầu cử gắn với công tác phòng chống dịch được bố trí khắp nơi. Loa phát thanh cùng cán bộ liên tục nhắc nhở mọi người đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi thực hiện bầu cử.

 Cử tri tìm hiểu, lựa chọn ra những người xứng đáng nhất.

Lễ khai mạc của cuộc bầu cử diễn ra ngắn gọn, trang trọng, đảm bảo quy định phòng chống dịch. Quy chế bầu cử được phổ biến ngắn gọn với các bước: Cử tri khử khuẩn, sát trùng, giữ khoảng cách, thực hiện theo hướng dẫn của y tế; Tìm hiểu, Đăng ký nhận phiếu bầu cử; Lựa chọn đại biểu xứng đáng nhất và quyết định và bỏ phiếu; Quay ra bàn đóng dấu xác nhận đã bỏ phiếu vào Thẻ cử tri. Ban tổ chức hướng dẫn và mời từng nhóm cử tri 5 người lần lượt vào phòng bầu cử và đảm bảo giãn cách, khử khuẩn.

Kiểm tra hòm phiếu bầu cử.

Cử tri nhận phiếu bầu. 

Cử tri tiến vào phòng bầu cử với khoảng cách an toàn.

Đúng 07h20 sáng ngày 23/05/2021, lá phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 2, phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang được bỏ vào thùng phiếu góp phần quyết định lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất.

Cử tri bỏ phiếu đầu tiên vào thùng phiếu.

Đảm bảo hoạt động bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn trong bối cảnh trên địa bàn phường và tổ dân phố đã có các ca bệnh Covid-19. Hội đồng bầu cử bố trí, hướng dẫn thông báo để cử tri đi bầu cử theo các trục đường, ngõ phố nhưng cũng không hạn chế và luôn đảm bảo quyền bỏ phiếu cho cử tri theo quy định.

Đóng dấu xác nhận cử tri đã bỏ phiếu bầu.

Hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền của công dân với Thẻ cử tri đã được đóng dấu xác nhận việc bỏ phiếu lá phiếu để lựa chọn những người xứng đáng nhất tham các cơ quan dân cử đại diện trực tiếp cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Khoảng thời gian ngắn được trực tiếp quan sát, tiếp xúc và được nghe những mẩu chuyện, được trao đổi với những cử tri quanh tôi. Tất cả, tất cả đều sáng lên niềm tin quyết thắng vượt qua dịch bệnh; niềm tin quyết thắng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng; niềm tin vào chính quyền với sự tự quyết định, tự lựa chọn của mỗi cá nhân cử tri thông qua lá phiếu của mình.

Luật sư TRẦN VĂN AN

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang

Lê Minh Hoàng