/ Đời sống - Xã hội
/ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng nay (12/12/2020), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013 - 2020.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự Hội nghị. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN.

Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương. Hội nghị được tổ chức tập trung tại Hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội) và được truyền trực tuyến tới 80 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các quân khu, quân chủng, binh chủng, binh đoàn, bộ tư lệnh và tương đương trong quân đội với khoảng 5.000 đại biểu tham dự.

Hội nghị nhằm tổng kết công tác PCTN của nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng và từ khi thành lập Ban Chỉ đạo đến nay. Hội nghị sẽ đánh giá kết quả đạt được, những việc chưa làm được, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó đề ra nhiệm vụ PCTN trong thời gian tới. Hội nghị cũng sẽ tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTN.

Trong suốt 7 năm qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, công tác phòng chống tham nhũng đã có những chuyển biến rõ rệt. Với sự quyết liệt của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cũng như sự đồng tình, cổ vũ mạnh mẽ của nhân dân, nạn tham nhũng đã từng bước kiềm chế. Tiến tới ngăn chặn, đẩy lùi, tạo niềm tin trong nhân dân, nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Dưới sự giám sát trực tiếp, sát sao của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, trong từng phiên họp, những vụ án nghiêm trọng kéo dài mà dư luận quan tâm, bức xúc đã tháo gỡ dần những khó khăn, vướng mắc về thể chế pháp luật, về cơ chế phối hợp giữa các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử những yếu tố mà trước đây được xem là gây trở ngại cho công tác phòng chống tham nhũng đã được giải quyết.

Một trong những dấu ấn được nhìn nhận là điểm mới nổi bật trong công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua, đó là tỷ lệ thu hồi tài sản, điều dư luận rất quan tâm trong cuộc chiến chống tham nhũng. Nếu như năm 2017 tỷ lệ này chỉ là 13%, đến 2019 đã đạt tỷ lệ 114% với hơn 300.000 tỉ đồng được thu hồi cho Nhà nước.

HỒNG HẠNH

/vi-sao-ong-nguyen-duc-chung-duoc-tuyen-an-duoi-muc-thap-nhat-khung-hinh-phat.html