/ Tin tức
/ TP. HCM: Bắt tạm giam cán bộ phường móc nối tiêm vaccine Covid-19 thu lợi bất chính

TP. HCM: Bắt tạm giam cán bộ phường móc nối tiêm vaccine Covid-19 thu lợi bất chính

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Là cán bộ Trật tự đô thị một phường ở quận 6 (TP. Hồ Chí Minh), Thảo lợi dụng sơ hở trong công tác tiêm vaccine Covid-19 và đưa nhiều người không cư trú trên địa bàn đến tiêm và thu lợi bất chính.

Ảnh minh họa.

Ngày 07/9, Công an quận 6 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết đã thi hành quyết định bắt tạm giam bị can, khám xét nơi làm việc đối với Trương Mạnh Thảo (37 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Theo điều tra, Thảo là cán bộ Trật tự đô thị phường 2 (quận 6), lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh cũng như sơ hở trong quá trình tổ chức tiêm vaccine, Thảo này đã đưa người không thuộc diện vào danh sách tiêm.

Cụ thể, Thảo đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho gần 20 người không thuộc diện tiêm đến tiêm vắc xin tại điểm tiêm chủng trên địa bàn phường 2.

Tại cơ quan Công an, Thảo khai nhận đã thực hiện móc nối làm hồ sơ cho gần 20 người không cư trú trên địa bàn phường, những người hợp này đều không thuộc diện được đến tiêm chủng vaccine. Qua đó, Thảo đã thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật khác. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

VŨ HUY

Hà Nội: Doanh nghiệp lúng túng trong việc xin cấp giấy đi đường mới

Lê Minh Hoàng