Ngoài việc không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên, nhà trường cần có những biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy và học.
Sở GD&ĐT thành phố đề nghị các Phòng GD&ĐT, trường tiểu học phân tích kết quả khảo sát lớp 3 môn Toán, Tiếng Việt và kết quả kiểm tra giữa kỳ II của học sinh lớp 4, 5 trong năm học này. Xuất phát từ việc kết quả khảo sát là một trong những cơ sở quan trọng để hoạch định kế hoạch chuyên môn của giáo dục tiểu học với nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Sở GD&ĐT đề nghị các trường tiểu học tuyệt đối không để xảy ra trường hợp học sinh không nắm vững kiến thức, đồng thời cần có giải pháp cụ thể đối với từng nhóm đối tượng học sinh.
Về công tác lựa chọn sách giáo khoa mới, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh kết luận: công tác lựa chọn sách giáo khoa đã được triển khai minh bạch, khách quan, đúng quy trình, quy định.
Căn cứ vào danh mục sách giáo khoa của UBND thành phố Phòng Giáo dục tiểu học sẽ phối hợp với các nhà xuất bản có sách giáo khoa được lựa chọn, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn trong tháng 7/2021.
Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu mỗi Trường Tiểu học thực hiện việc trang bị tất cả các bộ sách giáo khoa đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt (tối thiểu 10 cuốn/đầu sách) để giáo viên, học sinh tham khảo trong quá trình dạy và học.
VŨ THỦY
Các cơ sở giáo dục giữ nguyên mức học phí như năm học 2020 - 2021