/ Đời sống - Xã hội
/ TP. Hồ Chí Minh tạm dừng thí điểm cho học sinh lớp 1 và trẻ mầm non đi học trở lại

TP. Hồ Chí Minh tạm dừng thí điểm cho học sinh lớp 1 và trẻ mầm non đi học trở lại

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có quyết định chính thức về việc tạm thời chưa tổ chức cho học sinh lớp 1 và trẻ mầm non đi học trở lại. Còn lại học sinh lớp 9, lớp 12 vẫn đến trường học trực tiếp theo kế hoạch đã ban hành bắt đầu từ ngày 13/12.

Ảnh minh họa.

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có Văn bản 4102/UBND-VX về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 13/12/2021, chỉ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho khối lớp 9, lớp 12 đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Thủ Đức, các quận, huyện kiểm tra, thẩm định và phê duyệt kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Sau thời gian thí điểm việc tổ chức học tập trực tiếp đối với học sinh khối lớp 9, lớp 12 (từ ngày 13/12 đến hết ngày 25/12), giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Thủ Đức, các quận huyện tổng kết, rút kinh nghiệm và tham mưu UBND thành phố xem xét, quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 03/1/2022.

Trước đó, liên quan đến việc cho học sinh lớp 1 trở lại trường học trực tiếp, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cho biết: Lãnh đạo thành phố đã hội ý, có thể trì hoãn kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường, từ ngày 13/12 tới đây. Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cho rằng, không thể triển khai gượng ép, và phải tôn trọng ý kiến của phụ huynh.

Trong cuộc khảo sát ý kiến phụ huynh có con học lớp 1, tại 565 trường tiểu học ở TP. Hồ Chí Minh có tới hơn 70% không đồng thuận cho con đi học trực tiếp. Lý do các phụ huynh không cho con đi học sớm là do trẻ chưa được tiêm vaccine, cộng với bối cảnh dịch bệnh hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh vẫn còn diễn biến phức tạp.

TRẦN VŨ

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát ngôn hoàn trả 2 lô vaccine chưa đúng thẩm quyền

Lê Minh Hoàng