/ Tin tức
/ TP. Hồ Chí Minh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người mắc bệnh mạn tính

TP. Hồ Chí Minh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người mắc bệnh mạn tính

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - 24 bệnh viện, viện trong và ngoài công lập theo danh sách của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng người mắc bệnh mạn tính, béo phì, người trên 65 tuổi hoàn toàn miễn phí.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa có Văn bản số 4885/SYT-NVY về việc thực hiện tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người mắc bệnh mạn tính.

Theo đó, Văn bản 4885/SYT-NVY đã nêu rõ, nhằm kịp thời tiêm chủng cho các đối tượng người mắc bệnh mãn tính do các đơn vị bệnh viện, phòng khám quản lý, Sở Y tế đề nghị 24 đơn vị bệnh viện, viện trong và ngoài công lập bao gồm: Bệnh viện Nhân dân 115, BV Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Truyền máu Huyết học, Viện Y dược học dân tộc, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện, Bệnh viện 175, Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Đức Khang, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn, Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III, Bệnh viện Tân Hưng, Bệnh viện An Sinh, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Quốc tế Mỹ, Bệnh viện Mỹ Đức Phú Nhuận, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức, Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, Bệnh viện FV tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại các đơn vị và đảm bảo các yêu cầu của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh viện trong danh sách sẽ tổ chức tiêm chủng cho tất cả người mắc bệnh (thận mạn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tình), người có tình trạng béo phì do đơn vị đang quản lý đã được nhập vào phần mềm “Hệ thống tiêm chủng quốc gia”, từ các bệnh viện chuyển đổi công năng và các trường hợp trên 65 tuổi theo yêu cầu của Sở Y tế và Tổ điều phối tiêm chủng của các quận, huyện.

Về công tác tổ chức, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện bố trí khu vực tiêm chủng riêng biệt, không để lây chéo cho bệnh viện; tuân thủ các quy định về an toàn tiêm chủng và không thu bất cứ khoản phí nào khi các đối tượng trên đến tiêm chủng tại bệnh viện.

PV

Xử lý ngay tin giả, tin sai sự thật về Covid-19 trên mạng

Lê Minh Hoàng