/ Đời sống - Xã hội
/ Tri ân những đóng góp to lớn của ngành y tế trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Tri ân những đóng góp to lớn của ngành y tế trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gửi lời chúc, lời tri ân đến đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế trong toàn tỉnh, cảm ơn những đóng góp to lớn trong công cuộc bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng hoa chúc mừng cho Bệnh viện trung ương Huế, Trường Đại học Y Dược Huế và ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Theo đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gửi lời chúc các y bác sĩ, cán bộ, viên chức ngành y tế luôn mạnh khỏe, trí tuệ để cùng xây dựng tỉnh Thừa Thiên -  Huế thành trung tâm y tế chuyên sâu; quyết tâm nỗ lực khống chế, kiểm soát không để dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn. Với vai trò là trung tâm y tế chuyên sâu, các đơn vị y tế cùng đội ngũ y bác sĩ cùng cộng đồng trách nhiệm, giữ vững được uy tín, vị thế, sức mạnh trong lĩnh vực y tế của địa phương, xây dựng Thừa Thiên - Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài và lây lan trong cộng đồng còn rất cao, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Ngành y tế đã có những đóng góp to lớn trong công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong thời gian tới, ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt tinh thần phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh cho toàn dân, tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong phòng dịch. “Chúng ta phải tiếp tục thực hiện tốt việc duy mục tiêu kép là phát triển kinh tế, duy trì, phát triển sản xuất, bảo đảm các hoạt động đời sống, sinh hoạt hằng ngày của người dân trong điều kiện bình thường mới. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải xử lý linh hoạt các tình huống trên tinh thần bảo vệ sức khỏe nhân dân, hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh đến phát triển kinh tế và đời sống người dân”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 26/02, ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã đến thăm, động viên các cán bộ, y bác sỹ tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện và Phòng Y tế huyện Phong Điền nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02).

Lãnh đạo huyện Phong Điền đã biểu dương, ghi nhận công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của đội ngũ y bác sĩ và cán bộ ngành y tế trong thời gian qua, nhất là sự tận tụy, nhiệt tình trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ y, bác sĩ và những người làm công tác y tế bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cần tiếp tục nỗ lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, tạo tâm lý yên tâm cho người dân khi đến khám, chữa bệnh.

Cùng với đó, chủ động phối hợp với địa phương và ngành y tế cấp trên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid–19 tại địa bàn.

Đồng thời phát huy những kết quả đạt được, luôn duy trì mối đoàn kết, tương trợ trong công việc cũng như đời sống, tiếp tục thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao để tạo sự yêu mến, tin tưởng cho người dân trên địa bàn. Đặc biệt, cần phải thực hiện tốt việc áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản lý và khám, chữa bệnh cho nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”.

HOÀNG NGHĨA

Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19 mới, riêng ở Hải Dương 4 ca

Lê Minh Hoàng