/ Dọc đường tố tụng
/ Triệt phá đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn tại TP. HCM và Đồng Nai

Triệt phá đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn tại TP. HCM và Đồng Nai

01/01/0001 00:00 |

(LSO) -Sáng 27/8, thông tin từ Bộ Công an cho biết, tổng cộng gần 20 đối tượng liên quan tới đường dây làm giấy tờ giả này đã bị bắt giữ.

Đường dây sản xuất giấy tờ giả vừa bị Bộ Công an triệt phá.

Theo đó, Công an xác định đường dây này hoạt động từ hơn 02 năm nay và chia làm 04 nhóm do Nguyễn Trọng Dương (31 tuổi, ngụ Biên Hoà, Đồng Nai), Trần Đức Toàn (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP. HCM) và Nguyễn Thanh Phong (44 tuổi, ngụ Vĩnh Long) cầm đầu.

Hoạt động của đường dây rất tinh vi, máy móc hiện đại và liên tục di chuyển địa điểm sản xuất, thay đổi phương thức giao hàng và thuê người cảnh giới.

Không những vậy, đường dây này phân quyền cho các đại lý ở nhiều tỉnh thành để gom khách hàng trên toàn quốc.

Mỗi bộ hồ sơ đầy đủ gồm tất cả các loại giấy tờ, biển số xe chúng lấy giá từ vài triệu đến 10 triệu đồng.

Công an xác định đã có hàng ngàn giấy tờ giả, bằng cấp các loại, sổ hồng, thẻ nhà báo… đã được đường dây này giao dịch thành công.

Một số đối tượng có liên quan đến đường dây bị công an bắt giữ.

Liên quan đến vụ việc trên, vào chiều ngày 25/8, lực lượng chức năng đồng loạt ập vào 07 địa điểm tại TP. HCM và tỉnh Đồng Nai, bắt quả tang các đối tượng trong đường dây chuyên làm giả hồ sơ, giấy tờ, tài liệu, biển số xe các loại.

Tại một căn nhà nằm sâu trong hẻm gần sân golf Long Thành, tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng bắt giữ 02 đối tượng sản xuất nhiều loại giấy tờ giả. Số tang vật thu giữ tại đây lên tới hàng ngàn giấy tờ, bằng cấp, thẻ, chứng nhận giả.

Trong đó, nhiều nhất là các loại bằng lái xe, biển số xe, chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước, bằng đại học, bằng ngoại ngữ, giấy đăng kiểm…Đáng nói còn có hàng chục sổ đỏ giả được làm một cách vô cùng tinh vi.

Sổ đỏ cũng bị làm giả hết sức tinh vi.

Hiện, Công an đã thu giữ và niêm phong nhiều dụng cụ máy móc dùng để in ấn, sản xuất, con dấu các loại và hàng ngàn phôi các giấy tờ giả. Tại nhà riêng của các đối tượng, Công an thu giữ thêm nhiều tài liệu liên quan.

Cùng thời điểm, tại một căn hộ giáp ranh H. Bình Chánh và Q. Bình Tân, Công an cũng bắt giữ các đối tượng khác trong đường dây, thu giữ hàng trăm các loại giấy tờ, biển số xe giả chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Tổng cộng gần 20 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

LÂM HOÀNG(t/h)

/thai-binh-bat-tam-giam-nguoi-chong-tam-xang-thieu-song-vo.html