/ Pháp luật - Đời sống
/ Triệt phá ổ nhóm ma túy ngay trong Bệnh viện Tâm thần trung ương I

Triệt phá ổ nhóm ma túy ngay trong Bệnh viện Tâm thần trung ương I

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nguyễn Xuân Quý, 38 tuổi, trong quá trình điều trị bệnh tâm thần đã cải tạo buồng bệnh thành phòng có cách âm và lắp loa, đèn laze để sử dụng ma túy.

Nguyễn Xuân Quý và tang vật của vụ án. ẢNH: CACC.

Ngày 31/3, thông tin từ Phòng cảnh sát ma tuý Công an thành phố Hà Nội cho biết đang tạm giữ Nguyễn Xuân Quý cùng Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Trung Nguyên và hai người khác để điều tra về các tội mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Kết quả trinh sát ban đầu xác định đây là băng nhóm tội phạm hoạt động khép kín, với sự tham gia của các nghi can có nhiều tiền án, tiền sự. Đường dây mua bán ma túy này có nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với lực lượng chức năng, che giấu hành vi phạm tội.

Nghi can cầm đầu đường dây này là Nguyễn Xuân Quý, anh ta có tiền sử bệnh tâm thần, vào điều trị tại bệnh viện Tâm thần Trung ương từ tháng 11/2018. Trong thời gian điều trị, Quý nhiều lần trốn khỏi bệnh viện. Đầu tháng 1, Qúy bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt về tội tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng do có bệnh án tâm thần nên được trả về bệnh viện để điều trị.

Theo điều tra, do ở bệnh viện lâu nên Quý tạo được mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu. Lợi dụng kẽ hở này, Quý cải tạo phòng điều trị thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laze để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy cho bản thân và các đối tượng khác trong và ngoài bệnh viện. 

Ngoài sử dụng, Quý còn tổ chức mua bán ma túy tại bệnh viện. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, con nghiện đến mua "hàng" sẽ giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân để tránh bị phát hiện. Quý thường không trực tiếp lộ diện mà chỉ đạo đàn em giao ma tuý cho khách. Một số lần, anh ta hẹn người mua ở khu vực sân tennis, bãi đỗ xe phía sau khu điều trị trong bệnh viện rồi ném ma túy qua cửa sổ phòng bệnh từ tầng 2 xuống.

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra tạm giữ thêm Nguyễn Anh Vũ, cán bộ kỹ thuật viên khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, về tội không tố giác tội phạm. Kết quả test nhanh máu và nước tiểu phát hiện Vũ dương tính với ma túy.

Hiện sự việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

LAN CHI

Người sử dụng trái phép chất ma túy sẽ bị lập danh sách

Lê Minh Hoàng