/ Tin tức
/ Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil: Tập huấn công tác thống kê cho đội ngũ cộng tác viên dân số

Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil: Tập huấn công tác thống kê cho đội ngũ cộng tác viên dân số

20/07/2024 18:03 |

(LSVN) - Thực hiện Kế hoạch triển khai Dự án 7- Nội dung nâng cao chất lượng Dân số vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Ngày 19/7, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đắk Mil ( Đắk Nông) tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực công tác thống kê cho đội ngũ cộng tác viên dân số.

Tham dự và phát biểu khai mạc có Ths. BS Nguyễn Văn Ty, Phó giám đốc TTYT và 84 học viên là Cộng tác viên dân số trên địa bàn huyện.


BS. Nguyễn Văn Ty, Phó giám đốc TTYT  phát biểu tại buổi tập huấn.

Tại đây, báo cáo viên phổ biến các kiến thức về Dân số-KHHGĐ; Hướng dẫn rà soát cập nhập các thông tin biến động về dân số vào kho dữ liệu chuyên ngành dân số; Hướng dẫn cách cập nhập thông tin hộ dân cư trong sổ A0…


Toàn cảnh buổi tập huấn về dân số KHHGĐ.

Sau lớp tập huấn đội ngũ Cộng tác viên dân số hiểu và nắm được kiến thức, nghiệp vụ cơ bản về nội dung tập huấn để triển khai các hoạt động tại cộng đồng. Qua đó cho thấy việc tập huấn kiến thức, nghiệp vụ hàng năm cho đội ngũ công tác viên dân số là cần thiết để đội ngũ này có đủ năng lực và trình độ dần tương xứng với công tác dân số trong tình hình mới. Đây còn là cơ hội để các cộng tác viên dân số giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau trong triển khai nhiệm vụ tại các thôn/bon góp phần nâng cao chất lượng dân số trong thời gian.

LAM SƠN - MANH QUỲNH

Nguyễn Sỹ Hạnh