/ Đời sống - Xã hội
/ Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ: 60 năm đồng hành cùng sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ: 60 năm đồng hành cùng sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân

05/01/2021 18:12 |4 năm trước

(LSVN) - Ngày 22/10/2020, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm (26/10/1960-26/10/2020) và khai giảng năm học 2020-2021.

Ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi lễ.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã đào tạo hàng vạn cán bộ y tế phục vụ cho công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; khẳng định được vai trò quan trọng đào tạo nguồn nhân lực y tế cho tỉnh Phú Thọ nói riêng, cả nước nói chung. Nhà trường vinh dự đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba, cùng nhiều phần thưởng và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Tiền thân của Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ là Trường Y sỹ Phú Thọ - một trong 7 Trường Y sỹ Trung cấp của 7 tỉnh phía Bắc. Năm 1997, tỉnh Phú Thọ được tái lập, trường mang tên là Trường Trung học Y tế Phú Thọ. Ngày 25/8/2005, trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ. Hiện nay, Nhà trường đang xây dựng đề án thành lập Trường Đại học Y dược.

Năm 2016, UBND tỉnh Phú Thọ quyết định chuyển Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ về trực thuộc Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ, nhằm thực hiện đào tạo nguồn nhân lực y tế từ mô hình trường học - bệnh viện. Đây là điều kiện để các sinh viên có cơ hội thực tập, thực hành trong quá trình theo học, góp phần nâng cao đào tạo đội ngũ y tế. Chất lượng đào tạo được nâng cao; sinh viên khi ra trường có thể đáp ứng được công việc theo đúng chuyên ngành đào tạo.

Cơ sở vật chất, trường lớp học của Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ được quan tâm đầu tư, ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Xuân Thủy - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ cho biết, để đáp ứng nhiệm vụ đào tạo trong tình hình mới, từ khi thành lập đến nay, Nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng. Hiện đội ngũ giảng viên nhà trường có 193 người, trong đó có 3 Tiến sỹ và Chuyên khoa II; 4 Nghiên cứu sinh, 49 Thạc sỹ và Chuyên khoa I; 97 người có trình độ đại học (Bác sỹ, Dược sỹ, Cử nhân Điều dưỡng và đại học khác); 40 người có trình độ cao đẳng.

Ngoài ra, Nhà trường còn có trên 200 giảng viên thỉnh giảng công tác tại các bệnh viện hạng I và II, đảm bảo đáp ứng yêu cầu giảng dạy tất cả các chương trình đào tạo.

Đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giảng viên, cán bộ ngoài việc nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ nghiệp vụ của bản thân còn luôn nâng cao trách nhiệm với công việc, với nhà trường và cộng đồng.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ phát biểu tại buổi lễ.

Trường hiện có quy mô đào tạo từ 1.500-1.800 sinh viên/năm; chương trình đào tạo từ 50% lý thuyết, 50% thực hành chuyển thành 70% thực hành, 30% lý thuyết.

Theo khảo sát của Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ, giai đoạn 2010-2015, số sinh viên Nhà trường có việc làm đúng chuyên môn đạt 96,8%. Từ năm 2016-2018, số sinh viên nhà trường có việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo đạt 97,20%. Các cơ sở y tế trong tỉnh Phú Thọ, trong nước và nước ngoài đã đến đặt hàng và tuyển dụng sinh viên của thuộc Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ sau khi tốt nghiệp. Vị thế của nhà trường được nâng lên. Đây là kết quả đáng mừng và khích lệ đối với tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường, đó cũng là thành quả phấn đấu không mệt mỏi về mục tiêu xuyên suốt là chất lượng đào tạo.

Ông Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ghi nhận và biểu dương những thành tích mà trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã đạt được trong suốt 60 năm qua. Đồng thời đề nghị nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm theo đúng tinh thần Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương, khóa XI về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Tập trung xây dựng và phát triển nhà trường theo mô hình tự chủ, đảm bảo các tiêu chí đầu ra theo quy định; củng cố, tạo sự đồng thuận của đội ngũ cán bộ, quản lý và giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới, hướng đến hoàn thiện kỹ năng nghề, gắn kết nhà trường với đơn vị sử dụng lao động; sử dụng có hiệu quả nguồn vốn và bố trí phù hợp các nguồn thu xã hội hoá để đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và thực hành của học sinh, sinh viên.

THÀNH TRUNG