/ Đời sống - Xã hội
/ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức hội thảo về nội dung chương trình đào và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức hội thảo về nội dung chương trình đào và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời trang bị hành trang khởi nghiệp một cách đầy đủ và bao quát cho các em sinh viên, ngày 04/11/2020, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức “Hội thảo khoa học nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên” với 31 bài tham luận của nhiều diễn giả đến từ trong và ngoài trường.

GS.TS. Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS. Vũ Văn Hóa - Phó hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về mục tiêu, ý nghĩa và những lợi ích thiết thực của chủ đề hội thảo. Đây là một trong các hoạt động khoa học quan trọng, là cơ sở giúp trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đưa ra chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên có hiệu quả và phù hợp.

Tham luận tại hội thảo, ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ giáo dục NOVA đã cho thấy được, khởi nghiệp là xu hướng chung của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Khởi nghiệp được coi là một cách thực hiệu quả để xử lý các vấn đề xã hội và đồng thời tạo ra các giá trị mới cho nền kinh tế.

Về nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy khởi nghiệp cho sinh viên khối kinh tế, luật kinh tế, PGS.TS. Trần Thị Cúc - Phó chủ nhiệm khoa Luật kinh tế - Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nêu rõ, đây là một hoạt động mà sinh viên, thanh niên trong cả nước khởi động từ năm 2016. Từ đây phong trào khởi nghiệp, nhiều bạn trẻ khát khao làm chủ, làm giàu được Nhà nước khuyến khích. Khi khởi nghiệp, nếu các bạn sinh viên tìm được những cộng sự cùng chí hướng biết phát huy những điểm mạnh của bản thân và có một ý tưởng tốt, hành động tốt thì không gì là không thể.

Hội thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo diễn giả và các em sinh viên.

Xuất phát từ tính thực tế của chương trình hội thảo đã có nhiều ý kiến đóng góp đến từ các vị chuyên gia trong các lĩnh vực quản lý và kinh doanh. Nhiều kiến nghị mang tính xây dựng đã được đưa ra tại chương trình như: Các em sinh viên đã đưa ra nhiều ý tưởng, nuôi dưỡng ý tưởng là rất quan trọng, tất cả nhân tài đều bắt đầu từ sinh viên… tăng cường sự kết nối giữa Nhà trường với doanh nghiệp…

Trải qua hơn 4 giờ làm việc, Hội thảo đã giúp cho Ban Tổ chức cũng như các vị khách mời thu thập, tích lũy được nhiều kiến thức quý báu, mang tính thực tiễn cao và vô cùng thiết thực đối với các em sinh viên.

VĂN LONG - THÀNH TRUNG