/ Đời sống - Xã hội
/ Trường Đại học Luật Hà Nội công bố thành lập Khoa Ngoại ngữ pháp lý

Trường Đại học Luật Hà Nội công bố thành lập Khoa Ngoại ngữ pháp lý

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Sáng ngày 24/5, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ công bố thành lập Khoa Ngoại ngữ pháp lý trực thuộc nhà trường.

Trường Đại học Luật Hà Nội công bố thành lập Khoa Ngoại ngữ pháp lý.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên, các Phó Hiệu trưởng: Vũ Thị Lan Anh, Lê Đình Nghị cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục & Đào tạo, các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Trường, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Đại học Arizona.

Được thành lập từ năm 1979, Trường Đại học Luật Hà Nội trải qua quá trình hình thành, phát triển lâu dài. Đến nay, Trường Đại học Luật Hà Nội đã trở thành một trong những cơ sở đào tạo luật lớn nhất cả nước, có uy tín, bề dày và thương hiệu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học pháp lý ở Việt Nam và khu vực. Trường Đại học Luật Hà Nội là cơ sở đào tạo đầu ngành trong lĩnh vực pháp luật với đủ các cấp học từ Cử nhân đến Thạc sĩ, Tiến sĩ... với nhiều hệ đào tạo như chính quy, văn bằng đại học thứ hai chính quy, liên thông, vừa học vừa làm với nhiều ngành đào tạo khác nhau đáp ứng nhu cầu của người học, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực cán bộ pháp luật của đất nước.

Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 tại Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 đó là: “Đào tạo đủ số lượng cán bộ tư pháp có trình độ nghiệp vụ và ngoại ngữ chuyên sâu về lĩnh vực tư pháp quốc tế nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, công dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và khu vực” và Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/5/2018 của Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đầy đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, trong đó nêu rõ: “Cán bộ có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế là yêu cầu bắt buộc đối với đội ngũ cán bộ các cấp đến năm 2030”. Từ tiền thân “Tổ Ngoại ngữ”, đơn vị trực thuộc Trường Đại học Luật Hà Nội ra đời từ năm 1979 và sau đó là Bộ môn Ngoại ngữ, Trường Đại học Luật Hà Nội quyết định thành lập Khoa Ngoại ngữ pháp lý.

Việc thành lập khoa Ngoại ngữ pháp lý thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của Trường trong việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ, Bộ, ngành Tư pháp tin tưởng giao phó.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ công bố thành lập Khoa Ngoại ngữ pháp lý, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh thông tin, từ nhiều năm qua, Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Tư pháp luôn quan tâm và ưu tiên đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ hội nhập quốc tế ngay từ cấp đại học, sau đại học. Trong giai đoạn thế giới toàn cầu hóa, trình độ phát triển cao và biến động khó lường như hiện nay đã tác động mạnh đến yêu cầu mới về tiêu chuẩn của cán bộ cũng như hệ thống giáo dục, đào tạo. Những lớp cán bộ mới, nhân lực mới với những đặc điểm về phẩm chất, năng lực khác so với trước đây. Một trong những điều kiện quan trọng để đào tạo được đội ngũ cán bộ chất lượng, đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế, đặc biệt là để hội nhập được vào môi trường pháp lý quốc tế toàn diện và sâu rộng, trước hết cần bắt đầu từ yêu cầu  đào tạo ngoại ngữ pháp lý một cách bài bản, chuyên nghiệp cho sinh viên luật ngay từ bậc đại học. 

Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng cho biết, việc thành lập Khoa Ngoại ngữ pháp lý là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Trường Đại học Luật Hà Nội, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, tiếng Anh pháp lý. Đồng thời nhà trường sẽ dành sự quan tâm đặc biệt, đầu tư mạnh mẽ hơn để phát triển nguồn nhân lực giảng dạy, trong đó có đội ngũ giảng dạy tiếng Anh pháp lý, xây dựng Khoa thành một tập thể đoàn kết, đủ về số lượng, mạnh về chuyên môn và năng lực.

Hoạt động của Khoa Ngoại ngữ pháp lý sẽ tiếp tục được đầu tư bài bản, khoa học, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo tốt nhất trên cơ sở uy tín, thương hiệu của Trường Đại học Luật Hà Nội, với mục tiêu đưa việc đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Tiếng Anh pháp lý trở thành một địa chỉ đào tạo có uy tín.

Bà Đinh Thị Phương Hoa, Trưởng Khoa Ngoại ngữ pháp lý trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo.

Bà Đinh Thị Phương Hoa, Trưởng Khoa Ngoại ngữ pháp lý phát biểu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội và cho biết sẽ cùng với tập thể giảng viên của khoa, của nhà trường tiếp tục hoạt động hiệu quả, thúc đẩy việc đào tạo ngoại ngữ của Trường Đại học Luật Hà Nội với sản phẩm đào tạo là những học viên có phẩm chất, có năng lực và kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế, đáp ứng những yêu cầu của hội nhập quốc tế.

PV

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thực tập các chương trình đào tạo tại Học viện Tư pháp

Nguyễn Mỹ Linh