/ Đời sống - Xã hội
/ Trường Mầm non Quảng Bị đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ

Trường Mầm non Quảng Bị đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Những năm qua, việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ xác định là nhiệm vụ trọng tâm gắn với các cuộc vận động “Phong trào thi đua dạy tốt học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là  một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... và nhiệm vụ chuyên môn của các cấp học. Với Trường Mầm non Quảng Bị cũng vậy, việc học tập và làm theo lời Bác đã trở thành động lực thúc đẩy, góp phần từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Cô Dương Thị Luyến - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường mầm non Quảng Bị hiện có 72 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 23 lớp với tổng số 773 học sinh. 100% Cán bộ, giáo viên, nhân viên đều thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, có phẩm chất, đạo đức, lối sống và lương tâm nghề nghiệp. Không có giáo viên, nhân viên nào vi phạm quy chế chuyên môn và đạo đức nhà giáo.

Giáo viên đứng lớp chú trọng vào chất lượng giảng dạy, chăm sóc sức khỏe... cho học sinh. Nhà trường tạo điều kiện để các giáo viên tích cực nghiên cứu, sáng tạo phương pháp giảng dạy, thực hiện nghiêm túc việc soạn giáo án và áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Linh hoạt, sáng tạo trong việc lựa chọn nội dung và hình thức tổ chức giảng dạy thực hiện  các chuyên đề về chuyên môn theo định hướng "Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”  trong các hoạt động. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ trong các hoạt động học tập, vui chơi để nâng cao nhận thức, hiểu biết qua từng buổi học.

Kết quả thực hiện qua một năm có 100% các lớp được đánh giá xếp loại thực hiện tốt các chuyên đề theo quy định của phòng GD&ĐT huyện, của nhà trường, các đợt thao giảng dự giờ chuyên môn đều được xếp loại và duy trì thường xuyên.

Đến nay, 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn, 92% giáo viên trên chuẩn. Đánh giá theo chuẩn nghề giáo viên mầm non năm học 2019-2020 có 19/52 giáo viên xếp loại tốt, 33/52 giáo viên xếp loại khá. Nhà trường đạt được nhiều thành tích, kết quả tốt như: Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”, đơn vị tiên tiến xuất sắc về phong trào thể dục thể thao, công đoàn vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc, Công đoàn đạt điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2015-2020.

Ngoài ra, có 02 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 8 đồng chí đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, nói đi đôi với làm, thực hiện nhiệm vụ khoa học, sáng tạo, tâm huyết với nghề.

Đảm bảo môi trường học tập và sinh hoạt tốt nhất cho trẻ, Nhà trường đẩy mạnh các giải pháp xây dựng trường lớp sáng - xanh - sạch - đẹp; việc lồng ghép các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, giáo dục kỹ năng sống vào các hoạt động giáo dục, các hoạt động ngoại khóa phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương và Chương trình giáo dục mầm non.

Trường cũng chú trọng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Ngay từ đầu năm học, Nhà trường họp phụ huynh học sinh tuyên truyền về lợi ích của việc cho trẻ ăn tại trường, Đầu năm học nhà trường ký hợp đồng thực phẩm với công ty có uy tín chất lượng cho trẻ, có nguồn gốc rõ ràng. Phát triển nguồn thực phẩm sạch tại chỗ cho trẻ như: trồng rau sạch và nuôi lợn tạo thêm nguồn thực phẩm sạch cho trẻ tăng thêm phần dinh dưỡng, thay đổi thực đơn theo tuần, theo tháng, theo mùa các món ăn luôn phù hợp với khẩu phần ăn của trẻ, cân đối tỷ lệ chất dinh dưỡng P,L,G, đảm bảo vệ sinh ATTP và không có cháu nào bị ngộ độc thức ăn.

Để phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Trường mầm non Quảng Bị tiếp tục quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, sự đồng thuận, đoàn kết, dân chủ cao của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, phát huy sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ giáo viên và nhân viên... góp phần tích cực vào việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục của nhà trường ngày càng vững mạnh. Là tiền đề tạo ra những công dân toàn cầu trong tương lai.                                                                             

   MẠNH TƯỞNG