/ Đời sống - Xã hội
/ Trường THCS Võng Xuyên không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

Trường THCS Võng Xuyên không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Là ngôi trường có chất lượng giáo dục cao của huyện Phúc Thọ, trường THCS Võng Xuyên luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo, thi đua dạy tốt. Năm học 2021 - 2022, nhà trường vinh dự nhận danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" do thành phố trao tặng.

Tất cả vì học sinh thân yêu là mục tiêu trọng tâm được nhà trường quan tâm và duy trì trong suốt cả năm học.

Tất cả vì học sinh thân yêu là mục tiêu trọng tâm được nhà trường quan tâm và duy trì trong suốt cả năm học. Trường luôn quan tâm làm tốt công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên cả về phẩm chất chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết thống nhất, phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác. 100% giáo viên, nhân viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 25 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 04 Chiến sỹ thi đua cơ sở và nhiều danh hiệu khác. Đây là minh chứng rõ nét về trình độ, năng lực chuyên môn và sự tâm huyết với nghề của đội ngũ cán bộ giáo viên THCS Võng Xuyên.

Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được đổi mới, nâng cao. Bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường đã chủ trương thực hiện dạy học trực tiếp và trực tuyến đúng, đủ, kịp thời, chất lượng. Cùng với đó, nhà trường đã huy động mọi nguồn lực đảm bảo các em học sinh có đầy đủ thiết bị học tập cũng như tham gia các cuộc thi Học sinh Giỏi online hay sân chơi trực tuyến do trường tổ chức. Các phương pháp dạy và học được triển khai theo hướng tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, coi trọng tính tự học, sáng tạo của học sinh nhằm tạo động lực, hứng thú học tập cho học sinh trong trường. Nhà trường cũng chú trọng giáo dục các em học sinh về nếp sống thanh lịch - văn minh; dạy học lồng ghép nội dung giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống, hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hiệu trưởng trường THCS Võng Xuyên cho biết: Năm học vừa qua, mặc dù gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, song nhà trường vẫn ghi nhận kết quả học sinh thi đỗ vào THPT xếp thứ hạng cao của huyện, đạt trên 90%; có nhiều em đạt giải trong các kì thi HSG huyện, thành phố, thi đỗ vào các trường chuyên… Điều này cho thấy sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự nhiệt tình, tâm huyết của tập thể, cán bộ, giáo viên, nhà trường, tất cả cùng đồng lòng vượt qua khó khăn để đạt được những kết quả cao nhất.

Thực hiện đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và Đề án số 03 của UBND huyện Phúc Thọ về phát huy giá trị tinh thần cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng cũng như ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Ánh cũng nhấn mạnh: Được nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cấp thành phố là vinh hạnh của cả tập thể THCS Võng Xuyên. Đây cũng là động lực để nhà trường tiếp tục cống hiến, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo cho ngành giáo dục huyện Phúc Thọ.

Một số hình ảnh khác:

PV

Mường Thanh tổ chức tour xuyên Việt kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn

Lê Minh Hoàng