/ Đời sống - Xã hội
/ Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc lần thứ 2 có huy chương Olympic quốc tế trong năm 2021

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc lần thứ 2 có huy chương Olympic quốc tế trong năm 2021

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sau tấm huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế của em Vũ Ngọc Bình, năm 2021, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đón nhận thêm một huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế. Chủ nhân của tấm huy chương này là em Hà Mạnh Duy.

Hà Mạnh Duy (bên trái) và Vũ Ngọc Bình (bên phải). 

Theo kết quả mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, cả 4/4 thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2021 đều đoạt huy chương. Trong đó, Hà Mạnh Duy là một trong hai thí sinh giành huy chương Bạc.

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) 2021 do Bồ Đào Nha đăng cai, tổ chức thi trực tuyến từ ngày 19 đến 21/7 với 304 thí sinh thuộc 76 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Đây cũng là kỳ thi đầu tiên các em học sinh làm bài hoàn toàn trên máy tính với nhiều kiểu, dạng câu hỏi khác nhau kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.

Tấm huy chương Bạc của Hà Mạnh Duy nâng bảng thành tích của bộ môn Sinh học, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc lên tầm cao mới sau 8 năm gián đoạn, kể từ khi em Nguyễn Thị Hải Anh đoạt Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế được tổ chức tại Singapore năm 2012 và Thụy Sĩ năm 2013. 

Hà Mạnh Duy là học sinh lớp 12A5. Thành tích của Duy trong 3 năm học tập tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc:

- Giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh;

- Huy chương Bạc cuộc thi chọn học sinh giỏi khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ;

- Giải nhì thi vượt cấp và giải nhất quốc gia môn Sinh học lớp 11 và lớp 12;

- Trong kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Sinh học, cả nước có 32 thí sinh tham dự. Duy là thí sinh đạt điểm cao nhất trong số 4 thí sinh được chọn.

PV

Giải quyết vụ án có đồng phạm: Một số lưu ý và sai sót thường gặp

Lê Minh Hoàng