/ Đời sống - Xã hội
/ Trường Tiểu học thị trấn Kim Bài: Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, góp phần thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Trường Tiểu học thị trấn Kim Bài: Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, góp phần thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Trường Tiểu học Thị trấn Kim Bài nằm ở trung tâm huyện Thanh Oai, trường được thành lập năm 1995. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của thị trấn Kim Bài nói riêng và huyện Thanh Oai nói chung.

Nhiều năm liền trường được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và tập thể lao động tiên tiến. Năm 2001, nhà trường được công nhận chuẩn Quốc gia mức độ I. Năm 2007 trường được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2014, 2017 được Thành phố tặng Bằng khen. Trường Tiểu học thị trấn Kim Bài là một trong những trường có chất lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi luôn ở tốp đầu của Huyện Thanh Oai.

Cô giáo Lê Thị Kim Thái – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Năm học 2019- 2020, trường Tiểu học thị trấn Kim Bài luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với các cuộc vận động lớn do ngành giáo dục và đào tạo, địa phương phát động. Qua đó nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình trong công tác giáo dục toàn diện học sinh.

Cô giáo Lê Thị Kim Thái – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Tiểu học thị trấn Kim Bài luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ, ủng hộ, đồng hành của cha mẹ học sinh, đặc biệt là của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai. Cùng với đó nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, năng động, sáng tạo và tâm huyết với nghề. Tập thể Hội đồng sư phạm có tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm cao, các em học sinh chăm ngoan, lễ phép, có ý thức tu dưỡng rèn luyện vươn lên trong học tập, phát triển toàn diện về mọi mặt. Nhà trường đã được quan tâm đầu tư xây dựng cơ bản, trường lớp khang trang, thân thiện, học sinh đã được học tập trung 01 khu.

Ông Đoàn Việt Dũng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai chúc mừng giáo viên nhà trường đạt giải Nhì thành phố.

Để đạt được kết quả tốt trong dạy và học, năm qua, nhà trường luôn xác định đội ngũ cán bộ, giáo viên có vai trò quan trọng, quyết định đến mọi thắng lợi của nhà trường. Vì vậy, công tác xây dựng đội ngũ và giáo dục tư tưởng đạo đức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được trường Tiểu học thị trấn Kim Bài hết sức coi trọng.

Qua đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã thường xuyên được bồi dưỡng, học tập về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của ngành giáo dục, thực hiện tốt các cuộc vận động do ngành phát động, cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", “ Cuộc vận động mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”… để từ đó, mỗi cán bộ, giáo viên vận dụng vào nhiệm vụ công tác của cá nhân và nhà trường.

Đại hội lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2022 Chi bộ Trường Tiểu học Thị trấn Kim Bài.

Để củng cố và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho giáo viên, Ban Giám hiệu đã quán triệt và phổ biến cho giáo viên học tập đầy đủ các văn bản hướng dẫn về công tác chuyên môn, nghiệp vụ, các quy định về chế độ kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh… Đồng thời, thường xuyên tổ chức các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học ở các bộ môn theo hướng đổi mới phương pháp dạy học, kết hợp hài hòa các kỹ thuật dạy học phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Ngoài ra, nhà trường đã tổ chức cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của ngành giáo dục tổ chức, tạo điều kiện cho giáo viên đi học, nâng cao trình độ.

Năm học 2019- 2020, Trường Tiểu học thị trấn Kim Bài có 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 26 cán bộ, giáo viên là đảng viên. Nhiều giáo viên liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Huyện, cấp thành phố, có uy tín với đồng nghiệp và học sinh như cô: Lê Hải Anh, Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Thị Hồng Nhung…

Tiết mục văn nghệ của trường TH thị trấn Kim Bài tại hội diễn tiếng hát cán bộ giáo viên ngành giáo dục Thanh Oai.

Với sự quyết tâm cố gắng của thầy và trò, năm học 2019- 2020 Trường Tiểu học thị trấn Kim Bài đã cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, khẳng định đúng vị thế của nhà trường với các thành tích đáng tự hào: Cô giáo Lê Thị Kim Thái – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường là cá nhân duy nhất của ngành Giáo dục và Đào tạo Thanh Oai được nhận Giấy khen của Huyện ủy Thanh Oai trong đợt sơ kết chỉ thị 05- CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi môn cơ bản lớp 3 cấp Huyện có 02 cô giáo dự thi đạt: 01 Giải Nhất và 01 giải Ba cấp Huyện. Trong hội thi tiếng hát Cán bộ quản lý và giáo viên năm học 2019 -2020: đạt 01 giải Nhất cấp huyện, 01 giải Nhì Thành phố. Đặc biệt trong Đại dịch Covid-19, Trường Tiểu học thị trấn Kim Bài là trường công lập đầu tiên và duy nhất của huyện Thanh Oai có 100% Giáo viên và học sinh dạy và học trực tuyến qua phần mền Zoom.

Song song với việc dạy và học, công tác viết sáng kiến kinh nghiệm cũng được các thầy giáo, cô giáo quan tâm, năm học 2019- 2020 trường có 23 sáng kiến xếp loại A cấp trường, có 6 sáng kiến xếp loại A cấp Huyện.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ của trường Tiểu học thị trấn Kim Bài.

Năm học 2019 - 2020, với tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm cố gắng không mệt mỏi của thầy và trò, Trường Tiểu học Thị trấn Kim Bài đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Đánh giá về kiến thức, kĩ năng, phẩm chất, năng lực là 774 em đều hoàn thành tốt và hoàn thành, đạt tỉ lệ 100%. Góp phần vào thắng lợi của nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

THANH NGA