/ Tin tức
/ Thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng chống Covid-19 từ ngày 01/11

Thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng chống Covid-19 từ ngày 01/11

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đây là khẳng định của ông Đỗ Công Anh, Cục trưởng Cục Tin học hoá (Bộ Thông tin và truyền thông) tại Hội thảo tuyên truyền Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP, do Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức ngày 29/10.

Ảnh minh họa.

Hiện nay, người dân vẫn gặp nhiều khó khăn khi quét mã QR vì mã QR của mỗi người trong mỗi ứng dụng (app) chống dịch khác nhau. Trong khi  mỗi nơi người dân di chuyển đến vẫn sử dụng các app khác nhau nên không khớp mã QR, người dân sẽ phải tải nhiều app.

Theo ông Đỗ Công Anh, Cục trưởng Cục Tin học hoá (Bộ Thông tin và truyền thông) và Bộ Công an đã thống nhất việc triển khai mã QR trên các app chống dịch hiện nay. Ngay đầu tuần sau (01/11), việc thống nhất mã QR trên các app liên quan chống dịch sẽ được triển khai trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và truyền thông đang gấp rút triển khai để đảm bảo các dữ liệu trên các app này sẽ như nhau. Đặc biệt, hành khách  đi đường hàng không từ nay sẽ không phải khai bản cam kết viết giấy mà sẽ quét mã QR trên app PC-Covid quốc gia.

Trước đó, ngày 11/9, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định ban hành hướng dẫn về các yêu cầu kỹ thuật đối với phân hệ hiển thị mã QR cá nhân thuộc các nền tảng, ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 (Phiên bản 1.1).

Tài liệu này quy định về các yêu cầu kỹ thuật đối với phân hệ hiển thị mã QR cá nhân, hướng dẫn về việc cấp và sử dụng mã QR cá nhân trong các nền tảng, ứng dụng công nghệ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, mỗi cá nhân sử dụng các nền tảng, ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 được cấp một mã QR cá nhân. Mã QR cá nhân có thể được sử dụng để cá nhân, tổ chức có thẩm quyền đọc và truy vấn dữ liệu liên quan phục vụ công tác phòng, chống dịch.

DUY ANH

19 điều Đảng viên không được làm

Lê Minh Hoàng