/ Nhịp cầu doanh nghiệp
/ Từ quà tri ân siêu đặc biệt của vua doanh số: Những lần “chơi lớn” của VinFast khiến thị trường phải trầm trồ

Từ quà tri ân siêu đặc biệt của vua doanh số: Những lần “chơi lớn” của VinFast khiến thị trường phải trầm trồ

20/11/2024 16:15 |

(LSVN) - Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tính đến hết tháng 10 của năm 2024, VinFast đã bàn giao hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 thị trường Việt Nam.

Từ quà tri ân siêu đặc biệt của vua doanh số: Những lần “chơi lớn” của VinFast khiến thị trường phải trầm trồ - 1

 

Ngay sau mốc son lịch sử này, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast Toàn cầu đã công bố tặng quà tri ân cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024. Bộ quà đặc biệt do đích thân ông Phạm Nhật Vượng lựa chọn bao gồm 1 chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng, 1 phong bao lì xì năm mới tổng trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa Phát Tài Phát Lộc và 1 tấm thiệp Chúc mừng năm mới có chữ ký của vị tỷ phú.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên VinFast dành tặng khách hàng những ưu đãi “đỉnh nóc kịch trần”. Trước đó, hãng xe điện Việt cũng không ít lần khiến thị trường “ngã ngửa” vì độ “chơi lớn” của mình. 

Cách kinh doanh “trọng tình” chưa bao giờ thay đổi

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường Việt, VinFast đã liên tục “gây shock” với các chương trình tri ân khách hàng quy mô lớn. 

Đơn cử, cuối năm 2019, hãng tặng voucher nghỉ dưỡng 50 triệu đồng cho tất cả các khách đã mua xe. Tháng 7/2020, hãng xe Việt tiếp tục triển khai chương trình “Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa", tặng cho các khách hàng cũ voucher trị giá lên tới 120 triệu đồng để mua chiếc xe thứ hai hoặc hỗ trợ người thân mua xe.

Đến tháng 12/2020, nhân dịp VinFast trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở các phân khúc tham gia chỉ sau 18 tháng ra mắt, hãng quyết định tri ân toàn bộ hơn 30.000 khách hàng tiên phong kỳ nghỉ trọn gói tại hệ thống nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl trên toàn quốc. Tổng giá trị đợt tặng quà này lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Ngay từ thời điểm này, nhiều chủ xe VinFast đã nói vui với nhau về “cơn đau đầu dễ chịu” mang tên VinFast bởi mua xe rồi…. liên tiếp được tặng quà.

Đặc biệt hơn, ngay cả khi đã ngừng kinh doanh xe xăng, chính thức trở thành hãng xe thuần điện, VinFast vẫn giữ lối kinh doanh trọng tình nghĩa như vậy. Hồi tháng 2/2024, hãng lại một lần nữa dành tặng toàn bộ khách hàng đã mua 3 mẫu xe xăng VinFast Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 phần quà là gói bảo dưỡng trị giá 3-5 triệu đồng (tùy dòng xe) và ưu đãi 5% khi mua xe điện VinFast bất kỳ.

Những chính sách độc lạ tạo lập chuẩn dịch vụ mới cho thị trường

Cùng với những món quà “siêu to”, VinFast cũng được người dùng Việt nhớ tới là thương hiệu duy nhất trên thị trường mang tới cho khách hàng những chính sách chưa từng có tiền lệ.

Đặc biệt nhất phải kể tới chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” được phát động cuối tháng 6/2024 với nhiều chính sách mạnh mẽ để hỗ trợ người dùng chuyển đổi sang phương tiện xanh như miễn phí sạc 1 năm, miễn phí gửi xe 2 năm, hỗ trợ người dùng lắp đặt trụ sạc tại nhà…

Từ quà tri ân siêu đặc biệt của vua doanh số: Những lần “chơi lớn” của VinFast khiến thị trường phải trầm trồ - 2

 

Hay, mới đây, chiến dịch "Thu cũ - Đổi mới" đã gây tiếng vang lớn trên thị trường nhờ mức ưu đãi kép lên tới 553 triệu đồng dành cho các khách hàng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Đồng thời, nhờ hợp tác cùng đối tác FGF, lần đầu tiên khách hàng có trải nghiệm được ít nhất 5 salon ô tô cùng “đấu giá” chiếc xe cũ để mang tới mức giá tốt nhất cho khách hàng.

“Vừa được tặng quà to khi mua, lại thêm rất nhiều quà khi đã sở hữu xe thì đúng là chỉ có ở VinFast. VinFast chơi lớn số 2 thì không ai dám nhận mình số 1”, chị Trần Thanh Nga, một nữ luật sư đang làm việc tại Hà Nội, đồng thời là chủ sở hữu một chiếc VF 8 nói.

Chị Nga cũng điểm danh thêm loạt quyền lợi mà chị thừa nhận là chưa từng được trải nghiệm ở bất kỳ hãng xe nào trước đó. Đơn cử như thời gian bảo hành lên tới 10 năm với chiếc VF 8 của chị – khoảng thời gian gấp đôi, thậm chí gấp ba so với nhiều mẫu xe cùng tầm tiền. Ngoài ra còn là những chính sách đủ sức thuyết phục những khách hàng khó tính nhất như: Cam kết thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi trong tối đa 24 giờ, Cứu hộ 24/7, dịch vụ Sửa chữa lưu động, Sạc pin lưu động, Hỗ trợ tiền cho khách hàng khi xe gặp sự cố …

Giới quan sát đánh giá, vượt trên câu chuyện lợi nhuận, các chiến dịch tri ân, chính sách hậu mãi vượt tiêu chuẩn thị trường còn cho thấy tầm nhìn xa của VinFast khi tạo điều kiện cho người dùng Việt dần ưu tiên lựa chọn xe điện, góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

PV