/ Hoạt động Luật sư
/ Tư vấn pháp luật tại Trại giam Xuân Nguyên: Một chương trình đặc biệt ở một nơi rất đặc biệt

Tư vấn pháp luật tại Trại giam Xuân Nguyên: Một chương trình đặc biệt ở một nơi rất đặc biệt

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đó là cảm nhận của các Luật sư khi tham gia chương trình tư vấn, giáo dục pháp luật tại Trại giam Xuân Nguyên (Hải Phòng) vào ngày chiều 24/9 vừa qua.

Hướng đến chào mừng Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10), Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), Văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phối hợp với Ban Giám thị Trại giam Xuân Nguyên và Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Chương trình tuyên truyền, tư vấn, giáo dục pháp luật cho các phạm nhân.

Đến dự và tham gia chương trình có Tiến sĩ, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng các Luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Chương trình được tổ chức vào chiều ngày 24/9, tại Phân trại 3 Trại giam Xuân Nguyên.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, vui tươi đến từ các Luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội và các phạm nhân biểu diễn.

Đáng chú ý, Văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng và các Luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã thực hiện buổi tư vấn, giáo dục pháp luật cho hơn 1.000 phạm nhân tại Phân trại 3, Trại giam Xuân Nguyên.

Theo thống kê, đã có hơn 100 phạm nhân đặt các câu hỏi liên quan đến Luật Hôn nhân gia đình, Luật Thi hành án hình sự, Bộ luật Dân sự,…

Tại buổi tư vấn, các Luật sư đã giải đáp tất cả các câu hỏi, thắc mắc của phạm nhân.

Đặc biệt tại chương trình, Tiến sĩ, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam tham gia giải đáp các câu hỏi của phạm nhân.

Theo Thượng tá Đào Anh Kiên, Phó Giám thị Trại giam Xuân Nguyên, đây là hoạt động có ý nghĩa tích cực và có tính nhân văn sâu sắc, mang tinh thần thượng tôn pháp luật đến toàn thể phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại số 3, Trại giam Xuân Nguyên. Những câu hỏi của các phạm nhân trong chương trình đều thể hiện mong muốn được tìm hiểu đầy đủ về các quy định của pháp luật, có liên quan trực tiếp đến quá trình chấp hành án cũng như sau khi đã chấp hành xong hình phạt, tái hòa nhập cộng đồng.

“Những kiến thức pháp luật hôm nay là hành trang quý báu trên con đường cải tạo cũng như trong cuộc sống sau khi chấp hành xong bản án, trở về với gia đình, xã hội của các phạm nhân”, Thượng tá Đào Anh Kiên chia sẻ.

Các Luật sư và cán bộ Trại giam Xuân Nguyên chụp ảnh lưu niệm.

Luật sư Bùi Đình Ứng, Trưởng Văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng cho biết, Văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng là một tổ chức hành nghề thuộc Đoàn luật sư TP. Hà Nội. Thực hiện trách nhiệm nghề nghiệp, nhiều năm qua, Văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng đã tổ chức những hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật miễn phí cho nhiều đối tượng ở nhiều địa phương khác nhau trên cả nước và đều được các địa phương ghi nhận. 

Luật sư Bùi Đình Ứng, Trưởng Văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng.

“Chúng tôi hi vọng, qua chương trình này, tình cảm của các Luật sư và những người tham gia sẽ làm cho các bạn thấy ấm lòng, thấy cuộc sống càng có ý nghĩa hơn. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ phấn đấu lao động, cải tạo tốt để sớm được trở về với gia đình, xã hội. Đây có thể nói là một hoạt động đặc biệt, tổ chức ở một nơi rất đặc biệt và tình cảm chúng tôi dành cho các bạn cũng thật đặc biệt”, Luật sư Bùi Đình Ứng chia sẻ.

PV

Bộ Công an cấp hộ chiếu phổ thông gắn chip điện tử từ Quý IV/2022

Lê Minh Hoàng