/ Dọc đường tố tụng
/ Tuyên phạt nữ giám đốc doanh nghiệp sát hại cán bộ tòa án 20 năm tù giam

Tuyên phạt nữ giám đốc doanh nghiệp sát hại cán bộ tòa án 20 năm tù giam

01/01/0001 00:00 |

(LSO) -Ngày 26/8, sau 02 ngày xét xử (ngày 25 và 26/8), TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thu Hà (34 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa - là nữ giám đốc một công ty trên địa bàn TP. Thanh Hóa) 20 năm tù giam về tội "Giết người" và buộc bị cáo đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân hơn 200 triệu đồng.

Bị cáo Đỗ Thu Hà tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, tối 04/8/2019, do có quan hệ tình cảm với nhau, anh Lê Thế Vinh (29 tuổi, ngụ P.Ba Đình, TP. Thanh Hóa; cán bộ công tác tại TAND H. Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) chở Hà đi chơi quanh TP.Thanh Hóa bằng ô tô và đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau.

Khi đi đến trước số nhà 131 phố Lê Vãn (thuộc P. Lam Sơn, TP. Thanh Hóa), bị cáo yêu cầu anh Vinh dừng xe và mở cửa để xuống xe, nhưng anh Vinh kéo lại không cho xuống xe.

Tại đây, 2 người có lời qua tiếng lại và có chửi bới nhau, anh Vinh dùng tay cào cấu gây ra các vết xước da ở vùng cổ của Hà.

Do bức xúc với hành vi của anh Vinh, cộng với việc đòi chia tay mà anh Vinh không đồng ý nên Hà đã lấy con dao nhọn dài 23,8cm (có sẵn ở hộc để đồ giữa ghế lái và ghế phụ), rồi đâm nhiều nhát trúng ngực, cánh tay phải và đùi phải khiến anh Vinh chảy nhiều máu, gục tại chỗ.

Sau khi gây án, bị cáo gọi điện cho một người bạn đến và cùng nhau đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh Vinh đã tử vong do vết thương quá nặng. Hà sau đó đã đến Cơ quan Công an đầu thú.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà 20 năm tù và phải đền bù cho gia đình bị hại hơn 200 triệu đồng.

LÂM HOÀNG (t/h)

/khoi-to-bi-can-bat-tam-giam-nguyen-pho-truong-cong-an-xa-nhan-hoi-lo-tai-gia-lai.html