/ Cải chính - Hồi âm
/ UBND huyện Thanh Trì phản hồi nội dung phiếu chuyển đơn của Tạp chí Luật sư Việt Nam

UBND huyện Thanh Trì phản hồi nội dung phiếu chuyển đơn của Tạp chí Luật sư Việt Nam

30/07/2024 10:57 |

(LSVN) - Ngày 25/7/2024, Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được Văn bản số 1559/UBND-TTr của UBND huyện Thanh Trì về việc xử lý chuyển đơn của Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Theo Văn bản số 1559/UBND-TTr, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì nhận được phiếu chuyển đơn ngày 04/6/2024 của Tạp chí Luật sư Việt Nam với nội dung chuyển nội dung đơn của Công ty Luật TNHH YLINK tố cáo Phòng TN&MT huyện Thanh Trì để UBND huyện xem xét, giải quyết. 

Sau khi nghiên cứu quy định của pháp luật và nội dung đơn của công dân, UBND huyện Thanh Trì cho biết, theo Điều 9 Luật Tố cáo năm 2018 quy định về quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, người tố cáo không có quyền ủy quyền và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung tố cáo.

Căn cứ Khoản 1 Điều 24, Khoản 1 Điều 29 Luật Tố cáo 2018 thì đơn của công ty Luật TNHH YLINK không đủ các điều kiện thụ lý, vì vậy, UBND huyện không thụ lý tố cáo.

Trước đó, Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được đơn của Công ty Luật TNHH YLINK, đơn vị tư vấn, thực hiện dịch vụ pháp lý cho ông Nguyễn Văn Thược (trú tại Cổ Điển A, Tứ Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội) về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại thôn Cổ Điển A, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội. Theo đơn của Công ty cho biết, Phòng TN&MT huyện Thanh Trì đã áp dụng không đúng các quy định của pháp luật trong việc giải quyết cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho gia đình ông Nguyễn Văn Thược.

Căn cứ theo quy định tại Điều 39 Luật Báo chí 2016, Tạp chí Luật sư Việt Nam chuyển đơn của Công ty Luật TNHH YLINK đến UBND TP. Hà Nội; Sở TN&MT TP. Hà Nội; UBND huyện Thanh Trì; Phòng TN&MT huyện Thanh Trì xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền và xin thông báo kết quả về Tạp chí Luật sư Việt Nam để trả lời bạn đọc theo quy định của Luật Báo chí.

PV

Nguyễn Mỹ Linh