/ Đời sống - Xã hội
/ VBA chính thức công bố điều lệ Giải bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam

VBA chính thức công bố điều lệ Giải bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tăng độ nóng cho giải đấu VBA 3x3 đang gần kề, VBA công bố điều lệ giải đấu cùng đội hình các đội bóng tham gia Giải bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3).

Điều lệ VBA 3x3

VBA 3x3 gồm 2 nội dung thi đấu: Giải Bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3 Pro) và Giải Bóng rổ 3x3 U20 dành cho các Câu lạc bộ VBA (VBA 3x3 U20). Cả hai nội dung thi đấu sẽ sử dụng luật thi đấu 3x3 theo quy định hiện hành của FIBA và thi đấu tập trung cùng ngày tại 2 chặng (Stop). 

Thể thức thi đấu:

VBA 3x3 gồm 2 chặng thi đấu (tại Đà Nẵng và Hồ Chí Minh) và 1 chặng chung kết mùa giải (tại Hồ Chí Minh).

1. Chặng thi đấu: 

- Ở mỗi chặng sẽ có vòng thi đấu thứ nhất và vòng đấu loại trực tiếp.

- Vòng thi đấu thứ nhất sẽ tiến hành chia bảng để thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt. 

- Các vòng tiếp theo sẽ thi đấu loại trực tiếp cho đến khi xác định thứ hạng Nhất, Nhì, Ba của mỗi chặng thi đấu. Cách tính điểm xếp hạng áp dụng theo quy định của Luật Bóng rổ FIBA 3x3 hiện hành.

- Bốn đội bóng xếp hạng Nhất, Nhì, Ba, Tư dựa trên bảng xếp hạng chung cuộc của cả 2 chặng thi đấu sẽ giành quyền thi đấu vòng chung kết mùa giải (Grand Finals).

2. Vòng chung kết mùa giải:

Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp theo các cặp trận thi đấu như sau: đội hạng Nhất gặp đội hạng Tư; đội hạng Nhì gặp đội hạng Ba. Hai đội thắng cuộc sẽ giành quyền thi đấu chung kết để tìm ra đội vô địch của mùa giải.

Thông báo trên fanpage VBA.

Thành phần đội bóng

1. Giải VBA 3x3 Pro

- Mỗi đội bóng sẽ đăng ký 4 vận động viên trong đội hình thi đấu. Gồm:

+ Tối thiểu một (01) vận động viên ngoại.

+ Tổng số vận động vận động viên gốc Việt, vận động viên ngoại trong một đội bóng tối đa là hai (02) vận động viên.

- Đội bóng không được quyền thay thế vận động viên trong khi một vòng đấu đang diễn ra. Nhưng được quyền thay thế vận động viên ngoại bị chấn thương trước khi bắt đầu một vòng đấu, ngoại trừ vòng chung kết mùa giải.

2. Giải VBA 3x3 U20

- Mỗi đội bóng sẽ đăng ký bốn (04) vận động viên trẻ là công dân Việt Nam hoặc là người có nguồn gốc Việt Nam dưới 20 tuổi trong đội hình thi đấu. Cách tính tuổi giới hạn theo quy định của FIBA.

- Đội bóng không được quyền thay thế vận động viên trong khi một vòng đấu đang diễn ra.

VBA thông tin thành viên các CLB.

VBA phất thêm màu áo tân binh 

Giải đấu lần này sẽ có sự xuất hiện của 2 đội bóng mới. Theo đó, VBA 3x3 Pro sẽ chào đón đội bóng NovaWorld Phan Thiet và VBA 3x3 U20 có màn tranh tài của đội bóng Binh Dinh Unicorns.

Sát cánh tại VBA với vị trí nhà tài trợ danh xưng 2021, thương hiệu dự án “NovaWorld Phan Thiet” của Tập đoàn Novaland hân hạnh tiếp tục đồng hành cùng bóng rổ thành thị qua vai trò CLB khách mời tại VBA 3x3 Pro mang tên NovaWorld Phan Thiet. 

Đặc biệt hơn, sự xuất hiện hoàn toàn mới của những tân binh hồng xanh đầy màu sắc gây nhiều ý kiến trái chiều từ đầu vòng drafting (tuyển quân) của đội quân Binh Dinh Unicorns tham gia VBA năm đầu tiên với vai trò khách mời.  

Các nội binh cùng huấn luyện viên Nguyễn Huỳnh Hải của đội bóng Binh Dinh Unicorns.

CLB Binh Dinh Unicorns đã được thành hình từ niềm tin mãnh liệt vào năng lực nhanh nhẹn sắc bén và tinh thần vươn lên không khuất phục của những người con Việt Nam. Đội bóng quyết định chọn hình ảnh chú kỳ lân kiên cường bất khuất với mong muốn nhân tài trẻ nước nhà làm nên điều kỳ diệu vươn tầm mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Chủ sở hữu đội bóng là chàng trai Việt Kiều Mỹ mang dòng máu Tây Sơn Bình Định - Bryan Nguyễn. Anh đã đặt trọn kỳ vọng vào sức mạnh tập thể của những nội binh trẻ thuần Việt dám nghĩ dám làm, dám cháy hết mình trên mọi mặt trận.

Tình yêu bóng rổ pha lẫn đam mê khởi nghiệp theo đuổi điều không tưởng sẽ là tinh thần mà anh sẽ truyền cho những chú kỳ lân làm nên những kỳ tích mới.

Bên cạnh đó, đại diện tại Việt Nam của đội bóng là anh Tuấn Nguyễn, người sẽ đồng hành cùng thế hệ nội binh tiếp bước. Anh được biết đến với tấm huy chương đồng Giải Vô địch Bóng Rổ Toàn Quốc 2012, đồng thời là nhà Tài Trợ Vàng các giải bóng rổ phong trào tại tỉnh Bình Thuận.  

Với sự kết hợp giữa những con người đam mê bóng rổ, các tân binh Binh Dinh Unicorns hứa hẹn mang đến những trận đấu mãn nhãn dành cho tất cả các khán giả.

Giải Bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3)

VBA 3x3 sẽ diễn ra 2 chặng tại Đà Nẵng và Hồ Chí Minh (ngày 07-08/05/2022).

Chặng 1 tại Đà Nẵng bắt đầu như sau:

- Thời gian diễn ra: 08h30 sáng - 21h00 vào ngày 30/4/2022 và 01/5/2022. 

- Địa điểm: Trước nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng, 35A Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

PV

Loan B T Thanh