KPS là một dịch vụ giúp người tiêu dùng Việt Nam kiểm tra thông tin cụ thể của hàng hóa Hàn Quốc được nhập khẩu vào Việt Nam, xác định đó có phải là hàng hóa giả hay không, bằng một ứng dụng trên điện thoại di động. Dịch vụ này hoạt động trên nguyên lý nhận diện thông tin sản phẩm ghi trên mã vạch điện tử (Barcode) tiêu chuẩn quốc tế của sản phẩm thông qua ứng dụng điện thoại.
Ông Cheon Young-gil, quan chức Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc đã đề xuất với phía Việt Nam tiến hành thí điểm dự án này nhằm thúc đẩy thương mại điện tử song phương.
Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương Việt Nam cho biết trong thời gian qua, thị trường Việt Nam tràn ngập sản phẩm giả mạo hàng Hàn Quốc, khiến người tiêu dùng gặp nhiều bất tiện. Ông hy vọng với KPS, người tiêu dùng Việt Nam sẽ thêm tin tưởng hàng hóa Hàn Quốc.
Tại cuộc họp này, hai bên cũng đã chia sẻ nhiều thông tin, trong đó có lĩnh vực phân phối hàng hóa. Hàn Quốc và Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phân phối hàng hóa năm 2013.
TTXVN